'สุริยะใส'แนะประชาชนอย่าหลงกลทักษิณ


เพิ่มเพื่อน    

 

สุริยะใส เชื่อทักษิณ รุกเร้า คุมเกมเลือกตั้ง ปั่นกระแส เอาประชาธิปไตยหรือทหาร แนะประชาชนดูให้ออกพรรคไหนเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง


นายสุริยะใส กตะศิลา รองคณบดีฯ วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม ม.รังสิต และ ผอ.สถาบันปฏิรูปประเทศไทย (สปท.) กล่าวว่า ในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้นับวันยิ่งเห็น ภาพชัดเจนขึ้นว่าสุดท้ายแล้วเราจะเป็นกระแสของการพยายามที่จะให้ประชาชนเลือกระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยกับฝ่ายทหารซึ่งผมเคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่ากระแสนี้จะเป็นกระแสเดียวที่คุณทักษิณ ชินวัตรพยายามที่จะผูกตรึงไว้ในเวทีการเมืองไทยจนกว่าคุณทักษิณจะบรรลุจุดมุ่งหมายทางการเมืองนั่นคือการกลับประเทศอย่างผู้ชนะตามที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้


และไม่แปลกใจจากนี้ไปบทบาทของคุณทักษิณจะถี่ขึ้นเข้มข้นขึ้นเพื่อสร้างความได้เปรียบให้กับพรรคการเมืองที่เขาบงการอยู่และเอาเข้าจริงๆ คณะกรรมการเลือกตั้ง หรือ กกต.ต้องตรวจสอบเหมือนกันว่าคุณทักษิณกำลังหาเสียงให้กับพรรคการเมืองใดอยู่หรือเปล่านอกเหนือจากการตรวจสอบความผิดกรณีคนนอกเข้ามาบงการพรรค
 

คุณทักษิณพยายามสร้างเส้นแบ่ง สร้างขั้วสร้างค่ายทางการเมืองด้วยคำว่าประชาธิปไตย แต่ในขณะเดียวกันพรรคที่ตัวเองสั่งการอยู่กลับยังไม่เห็นความพยายามที่จะปฏิรูปพรรคเช่น การเลือกหัวหน้าพรรค ที่คนในพรรคไม่ได้มีส่วนร่วม
การปฏิเสธการทำไพรมารี่โหวต การสร้างวัฒนธรรมประชาธิปไตยในพรรค และความเป็นเจ้าจองพรรค

ถ้าประชาชนจะจำแนกว่าพรรคใดเป็นฝ่ายประชาธิปไตยที่แท้จริงไม่ใช่แค่โวหารนั้น ก็ต้องดูกลไกในพรรคได้รองรับการมีส่วนร่วมและความเป็นเจ้าของพรรคของสมาชิกหรือไม่ แค่นี้ก็พอจะแยกได้ว่าพรรคใดกันแน่ที่ควรอยู่ฝ่ายประชาธิปไตยที่แท้จริง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"