คุณน้อง (สาว)


เพิ่มเพื่อน    

       สำหรับความหวานของ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.นั้น มีให้ศรีภรรยา อย่าง "อาจารย์น้อง" นราพร จันทร์โอชา อยู่ตลอด

       นอกจากควงคู่ออกงานแบบตัวติดกันแล้ว เวลาฉายเดี่ยวลุงตู่ก็ไม่วายพูดหยอกภรรยาออกสื่ออยู่บ่อยๆ ขนาดล่าสุดเปิดเพจส่วนตัว ลุงตู่ยังโพสต์ภาพที่มีศรีภรรยานั่งเคียงข้างอยู่ด้วย

       และเมื่อวันประชุม ครม.สัปดาห์ที่ผ่านมา กาฬสินธุ์และแม่ฮ่องสอนโมเดล มาโชว์ผลงานในโครงการ งานนี้ลุงตู่ก็ได้พบกับ "คุณน้อง" ด้วย

       แต่ทว่าไม่ใช่คุณน้องภรรยาคนเก่งของลุงตู่ แต่เป็น "คุณน้องสาว" ชาวกาฬสินธุ์ ที่มาแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทยให้ลุงตู่ดู

       โดยทันทีที่ลุงตู่มาถึง ได้ทักทายทุกคนจนมาถึงสาวใหญ่ท่านหนึ่ง ที่ลุงตู่เรียกว่าคุณพี่ แต่คุณพี่ท่านนี้รีบปฏิเสธ บอกเป็นคุณป้าแล้ว ลุงตู่ จึงถามกลับ "คุณป้าเหรอ อายุเท่าไหร่แล้ว?"

       ด้านสาวใหญ่ตอบอายุ 50 ต้นๆ ลุงตู่เลยบอก "แล้วจะป้าได้ยังไงล่ะ ผม 64 ปีแล้ว"

       เมื่อสาวใหญ่ได้ยินเช่นนั้นจึงบอกลุงตู่ว่า ถ้าอย่างนั้นขอเป็นน้องสาวนะคะ ทำลุงตู่หัวเราะ ก่อนพูดหยอก "แหม..เป็นน้องสาว"

       ก่อนที่ลุงตู่จะดูผ้าไทย พร้อมชื่นชมที่ทุกคนแต่งชุดผ้าไทยกันมาสวยงาม และขอให้ปรับเปลี่ยนและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ก่อนหันไปหยอกคุณน้องสาวจำเป็นคนนี้ด้วยว่า

     “ถ้าเราไม่เปลี่ยนแปลงตัวเอง อย่างคุณน้องนี่ ก็แก้ไขอะไรไม่ได้ คุณน้อง ไม่ใช่คุณน้องภรรยาผมนะ ภรรยาผมชื่อน้อง แต่คุณเป็นเหมือนน้องผม”

       ฮ่าๆๆ มาเจอคุณน้อง (สาว) ก็อดจะคิดถึงคุณน้องที่บ้านไม่ได้ ใช่ไหมล่ะลุงตู่

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"