โวยตร.ปัตตานีขว้างไฟฉายใส่นิ้วหัก! ไม่เหลียวแล


เพิ่มเพื่อน    

22 ต.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวปัตตานีรายงานว่า ตามที่มีเพจเฟสบุ๊ค ชื่อ ปาย์ ขนาธิป (pai chanathip) ได้เผยภาพที่หน้าห้องอุบัติเหตุ โรงพยาบาลปัตตานี   ที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจยศสิบตำรวจเอก กำลังพูดคุยกับเพื่อนผู้เสียหาย ที่ถูก ตำรวจในภาพ ขว้างไฟฉายถูกมือ  นายอดิศักดิ์ แซ่อ๋อง  อายุ 19 ปี นักศึกษา ปวช. ปี 2 วิทยาลัยเทคนิคปัตตานี  ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ ทำให้นิ้วนายอดิศักดิ์หัก  เพื่อนๆ นำส่งโรงพยาบาลปัตตานี    โดยในโพสต์ดังกล่าว ได้มีแสดงความคิดเห็นต่างๆ นาๆ  กล่าวตำหนิตำรวจบ้าง  รวมทั้งมีการเรียกร้องให้สอบสวนข้อเท็จจริงก่อนโพสต์

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปพบนายอดิศักดิ์  ซึ่งพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลปัตตานี โดยนายอดิศักดิ์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากหน่วยที่เกี่ยวข้อง ภายหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรับผิดชอบเขตเมืองปัตตานี ขว้างไฟฉาย ระหว่างขับขี่รถจักรยายนต์กับเพื่อนเพื่อจะกลับบ้าน แล้วไปโดนนิ้วจนหัก แต่ไม่มีใครมาเหลียวแล

นายอดิศักดิ์ เล่าว่า เวลาประมาณเที่ยงคืนของวันศุกร์ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา ตนกับเพื่อนได้ขับขี่รถจักรยายนต์ 3 คันห่างกันประมาณ 30-40 เมตร เพื่อจะกลับบ้าน ระหว่างทางเมื่อมาถึงหน้าสุสาน ถนนโรงเหล้าสาย ข  มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร  และ อส. ชุดเคลื่อนที่เร็ว ตั้งด่านลอยไม่มีสัญลักษณ์ ได้โบกข้างทาง  ขณะที่ตนขี่รถอยู่ มีตำรวจคนหนึ่งยศ ส.ต.อ.ได้ใช้ไฟฉายขว้างใส่  ไปโดนที่มือ แรกๆ ก็เฉยๆ พอขี่ไปประมาณ 30 เมตร รู้สึกว่านิ้วชี้ข้างขวาเริ่มชาๆ ก็เลยจอดรถ รู้สึกมือแปลกๆ และนิ้วงอมีเลือดออกจึงห้ามเลือด จากนั้นเพื่อนพาไปส่งโรงพยาบาลเมืองปัตตานี หมอฉีดยาชาและดามไว้ แต่มาผ่าตัดในวันถัดไป ขณะนี้หมอผ่าตัดเย็บเอ็นที่ขาดและใส่เหล็กภายในนิ้ว และดามด้วยเหล็กข้างนอกอีก

หลังจากนั้น เพื่อนได้ไปบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจคนที่ขว้างไฟฉายมาดู เพื่อนบอกว่าแรกๆ เขาไม่ยอมมา นานกว่าเขาจะยอมมา พอมาดูเขามาคุยในห้องฉุกเฉินแล้วเอานมมาเยี่ยม 2 แพ็ค แล้วบอกว่า น้องพี่ขอโทษ เขาพูดแค่นั้น ก็ไม่ได้พูดอะไรอีก เพื่อนๆ ถามว่ามีเหตุผลอะไรที่ขว้างไฟฉาย แต่ตำรวจคนนั้นก็เงียบ ซึ่งช่วงที่ขี่รถตนขับความเร็วแค่40-60 เท่านั้น ขับเร็วไม่ได้ เพราะเป็นทางโค้ง จากนั้นพ่อ แม่ และเพื่อนๆ จึงไปที่ สภ.เมืองปัตตานี เพื่อลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

"ตอนนี้ก็ยังรอดูว่า พี่เขาจะมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างไร พี่เขาจะให้ความเป็นธรรมได้ไม๊ และวันนี้ผมต้องเดินทางไปสอบที่วิทยลัยเทคนิคก็จะขออนุญาตจากแพทย์เพื่อเดินทางไปสอบ  และสอบเสร็จก็กลับมานอนต่อที่โรงพยาบาล เพราะต้องรักรักษาตัวก่อนและคาดว่า30วัน เพราะจะต้องฉีดยาทุกๆ 6วัน และต้องตรวจต่อเนื่อง หมอว่า 30 วันคงจะทำให้แผล กระดูก และเส้นเอ็นดีขึ้น   จึงอยากเรียกร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความเป็นธรรมกับผมด้วยและมาพูดคุยข้อตกลงและอยากทราบว่าเขามีเหตุผลอะไรที่ทำอย่างนี้ และมาตกลงจะเอาอย่างไร จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้บังคับบัญชามาเยี่ยมหรือติดต่อข่าวคราวเลย ทั้งนี้พวกเราได้สืบกันเองและทราบว่าตำรวจที่ก่อเหตุ คือ  ส.ต.อ.สู้กิบลี   สุไลมาน  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองจ.ปัตตานี  เป็นสายตรวจเคลื่อนที่เร็วร่วมกับทหาร ตำรวจ และ อส.                   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"