สันธนะบุกทำเนียบร้องนายกฯ ช่วยพนง.สนามม้านางเลิ้ง


เพิ่มเพื่อน    

22 ต.ค. 61 - ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่งก.พ.) พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตสมาชิกสามัญราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย หรือสนามม้านางเลิ้ง พร้อมด้วยอดีตพนักงานราชตฤณมัยสมาคมฯ ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เพื่อเรียกร้องให้มีการจ่ายเงินชดเชยการเลิกจ้างพนักงาน

โดยพ.ต.ท.สันธนะ  กล่าวว่า กลุ่มผู้ร้องเรียนเป็นพนักงานลูกจ้างของสมาคมฯ ที่มีอายุงาน 3-10 ปี และครบ 10 ปีขึ้นไป ซึ่งมีสิทธิได้รับค่าชดเชยตามอายุงาน ไม่น้อยกว่าค่าจ้าง 180 วัน หรือ 6 เดือน แต่เมื่อสมาคมฯแจ้งว่าได้ส่งมอบคืนพื้นที่ให้กับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์  เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา และบอกเลิกจ้างพนักงานทุกคนตั้งแต่วันนั้น ปรากฏว่าไม่มีคณะกรรมการอำนวยการของสมาคมฯ รับผิดชอบเกี่ยวกับสิทธิค่าชดเชยตามอายุงานไม่น้อยกว่าค่าจ้าง 180 วัน อันเป็นสิทธิตามกฎหมายของพนักงานลูกจ้าง

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้เรียกร้องเข้าใจสภาพการบริหารการเงินของสมาคมฯ เป็นอย่างดี  จึงขอเรียกร้องค่าชดเชยจาก 6 เดือนเหลือเพียง 3 เดือน และขอรับความเป็นธรรมจากนายกฯ เพื่อขอให้นายกฯประสานงานนัดหมายคณะกรรมการอำนวยการของสมาคมฯ เพื่อแสดงความรับผิดชอบเกี่ยวกับสิทธิค่าชดเชยดังกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"