ดราม่าอีก! ผอ.ราชเทวีปัดห้ามแอโรบิกสวนสันติภาพ แค่เพิ่มทางเลือกอีกแห่ง


เพิ่มเพื่อน    

(ภาพจาก youtube.com)

22 ต.ค. 61 -  ที่สำนักงานเขตราชเทวี นายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี แถลงข่าวชี้แจงกรณีดราม่าคำสั่งแจ้งย้ายสถานที่เต้นแอโรบิก เหตุมีประชาชนร้องเรียนเสียงดังจากการจัดกิจกรรมรบกวนเวลาพักผ่อนว่า เป็นผู้เซ็นหนังสือคำสั่งจริง เพื่อแจ้งให้ผู้ที่ออกกำลังกายในสวนสันติภาพรับทราบว่า การจัดกิจกรรมเต้นแอโรบิกในความรับผิดชอบของเขต ขอให้ย้ายสถานที่ไปจัดกิจกรรมภายในสวนราชเทวีภิรมย์ เนื่องจากสวนสันติภาพอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานสวนสาธารณะ สำนักสิ่งแวดล้อม

ที่ผ่านมาทางเขตได้ขอใช้พื้นที่สวนสันติภาพ เพื่อจัดกิจกรรมสร้างสุขทุกวัย ตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ ขอยอมรับว่า เนื้อหาในหนังสืออาจไม่ละเอียดมากพอ จึงทำให้ผู้โพสต์เข้าใจผิด โดยไม่ได้สั่งห้าม เป็นเพียงอีกทางเลือกหนึ่งให้กับผู้ออกกำลังกาย หลังจากนี้ ทางเขตราชเทวีเตรียมนำป้ายติดประกาศทำความเข้าใจ กับประชาชนในพื้นที่ที่มาใช้บริการ

สำหรับกรณีที่มีผู้ร้องเรียนเสียงดังจากการเต้นแอโรบิกนั้น ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง มีอยู่ 2-3 รายที่พักอาศัยในคอนโดละแวกนั้น ร้องเรียนมายังเขตว่าได้รับผลกระทบจากการเปิดเครื่องเสียงดัง จึงประสานสำนักอนามัย ส่งเจ้าหน้าที่วัดความดังของเสียง พบมีค่าระดับเกินค่ามาตรฐานกำหนด  2-5 เดซิเบล เป็นเหตุให้เกิดความรำคาญ แต่นี้ไม่ใช่สาเหตุหลัก ที่ทำให้เขตออกหนังสือดังกล่าว

“ยืนยันว่า เขตปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ ซึ่งหากผู้ที่ออกกำลังกาย ต้องการเต้นแอโรบิกในสวนสันติภาพ ก็สามารถทำได้ตามปกติ แต่ต้องได้รับอนุญาตจากสำนักงานสวนสาธารณะ” นายธีรยุทธ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "อำภันธิตา ดิดตะโก" เปิดเผยหนังสือที่ลงนามโดย นายธีรยุทธ ภูมิศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี ลงวันที่ 12 ต.ค. เรื่อง แจ้งขอย้ายสถานที่จัดกิจกรรมเต้นแอโรบิก ระบุว่า ด้วยสำนักงานเขตราชเทวี ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนขอให้แก้ไขปัญหาเสียงดังรบกวนจากการเปิดเครื่องขยายเสียงในการเต้นแอโรบิก บริเวณภายในสวนสันติภาพ สำนักงานเขตราชเทวี ได้ขอความอนุเคราะห์จากสำนักอนามัย ส่งเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์วัดความดังของเสียง ทำการตรวจสอบความดังของเสียงที่เกิดขึ้น โดยได้ไปวัดความดังของเสียงในวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยพบว่าเสียงดังจากการเต้นแอโรบิก มีค่าระดับการรบกวนเท่ากับ 11.20 เดซิเบล (เอ) ซึ่งเกินกว่าค่ามาตรฐานเสียงรบกวน จึงขอย้ายสถานที่จัดกิจกรรมเต้นแอโรบิกเป็นลานกีฬาสวนริมบึงมักกะสัน ภายในสวนสาธารณะ สวนราชเทวีภิรมย์ ใต้ทางด่วนดินแดง ใต้ทางด่วนดินแดง ใกล้บึงมักกะสัน ซอยหมอเหล็ง แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. เป็นต้นไป

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "อำภันธิตา ดิดตะโก" ระบุว่า สืบเนื่องมาจาก แพทย์ประจำโรงพยาบาลราชวิถี ที่อาศัยอยู่ที่สบายเพลส อพาร์ทเมนท์ ซอยราชวิถี 3 ได้ร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตราชเทวี เรียกร้องให้หยุดกิจกรรมเต้นแอโรบิกที่สวนสันติภาพ ถนนราชวิถี ใกล้อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ เนื่องจากรบกวนการนอน ทั้งที่จัดกิจกรรมเต้นแอโรบิกมาหลายสิบปี ตั้งแต่เวลา 18.00-19.00 น. สมาชิกมาออกกำลังกาย 300-400 คน เนื่องจากทำเลที่ตั้งสะดวกในการเดินทาง และต่อรถกลับบ้าน ทั้งนี้การย้ายกิจกรรมแอโรบิคนี้ไปอยู่ในสวนริมบึงมักกะสันนั้น ไม่สะดวกในการเดินทาง สถานที่แคบมาก และอาจจะไม่ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ จึงรวบรวมรายชื่อประชาชน ขอความกรุณาทางหน่วยงานของรัฐ ช่วยยับยั้งไปทางผู้อำนวยการเขตหยุดคำสั่งดังกล่าว เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนหลายร้อยคนที่มาออกกำลังกายเดือดร้อน.
         


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"