เพื่อไทยชินแล้วถูกยุบพรรค!เด็กแม้วให้'บิ๊กป้อม'หุบปาก ยันนายใหญ่ไม่ได้บงการแค่ความผูกพันส่วนตัว


เพิ่มเพื่อน    


23 ต.ค.61- นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ระบุถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาเคลื่อนไหวทำให้กระทบความมั่นคงว่า เข้าใจว่าพล.อ.ประวิตร อาจจะเชียร์บางพรรคอยู่ จึงไม่อยากให้พรรคเพื่อไทย ที่เป็นคู่แข่งทางการเมือง พรรคนี้ยังอยู่ในหัวใจประชาชน คนยังยึดมั่นศรัทธานโยบายชนะการเลือกตั้ง จึงมีความพยายามทำลาย เพราะถ้าพรรคเพื่อไทยถูกยุบจริง เขาก็จะได้ประโยชน์ เลยมีการหาเหตุต่างๆ เช่น นายทักษิณ เข้ามาบงการ สั่งการ ชี้นำพรรคเพื่อไทย การที่สมาชิกพรรคเดินทางไปพบนายทักษิณ เป็นความผูกพันกันส่วนตัว ท่านเป็นคนไทยคนหนึ่ง ที่รักห่วงใยประเทศชาติ ยังมีความรู้ความสามารถ เรื่องใดที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ตนว่ารัฐบาลก็ควรรับฟัง ขณะเดียวกัน 5ปีที่ผ่านมา รัฐบาลคสช.ทำอะไรให้ประชาชนเป็นชิ้นเป็นอันบ้าง การจะมาหาเหตุเพื่อทำลายพรรคเพื่อไทยนั้นไม่ถูก

“พล.อ.ประวิตร ควรอยู่เฉยๆ เป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมืองแล้ว ปล่อยให้บ้านเมืองเดินไปตามกลไก กติกา กกต.ก็ต้องรู้ควรทำหน้าที่อะไร ทำงานอย่างเป็นอิสระ อย่าไปอยู่ใต้อาณัติสัญญาณใคร ไม่เช่นนั้นประชาชนจะเสื่อมศรัทธา พรรคเพื่อไทยไม่เกี่ยวกับนายทักษิณ การตัดสินใจดำเนินการเรื่องใด มาจากคณะกรรมการบริหารพรรค”นพ.เชิดชัยกล่าว

ถามว่ากังวลต่อกระแสข่าวการยุบพรรคหรือไม่ นพ.เชิดชัยกล่าวว่า เราเคยชินแล้ว มาตั้งแต่ยุคไทยรักไทย พลังประชาชน ส่วนพรรคเพื่อไทย หากมีการยุบในเวลาที่สมาชิกพรรคย้ายไปสังกัดพรรคใหม่ไม่ทันใน90วัน ถือว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง กฎกติกาการยุบพรรควรเลิกไปได้แล้ว พรรคเพื่อไทยเล่นตามกติกามาโดยตลอด ไม่ได้ทำผิดอะไร หากดูแนวโน้มแล้วอาจจะถูกยุบพรรค อาจจะทำตามข้อเสนอ นายประยุทธ์ ศิริพาณิชย์ อดีตส.ส.มหาสารคาม ที่จะชักชวนสมาชิกพรรคไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นก็เป็นไปได้ ในวันนี้เราไม่ได้กลัวการยุบพรรค แต่กลัวความไม่เป็นธรรมที่จะได้รับมากกว่า และควรปล่อยให้บ้านเมืองเป็นไปตามครรลองอย่างที่ควรจะเป็น เพื่อเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"