'เอี่ยม'ตีความแล้ว'นายใหญ่'ไม่ครอบงำ'พท.'ซัดกลับ'บิ๊กป้อม'ขี่กกต.


เพิ่มเพื่อน    

23 ต.ค.61- นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) รับลูก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมตรวจสอบความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าข่ายครอบงำพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ว่า เลขากกต.คงตอบคำถามไปตามหลักการทั่วไป คงไม่ได้มีธงหรือรับใบสั่งใครในการมายุบพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด 

"ขอยืนยันด้วยความมั่นใจอีกครั้งว่า ดร.ทักษิณ ไม่ได้ครอบงำพรรคเพื่อไทยแน่นอน แต่กกต.จะถูกพล.อ.ประวิตร ครอบงำหรือไม่ ต้องให้การทำงานเป็นเครื่องพิสูจน์"

เขากล่าวว่าถ้าจะร้องเรื่องนี้ต้องไปร้องที่ไหน หน่วยงานใด แต่คำว่าครอบงำในส่วนของพรรคเพื่อไทย ยังมีองค์ประกอบและแง่มุมที่ต้องพิจารณาอีกมาก นอกเหนือจากการตีความว่าเข้าข่ายเป็นการครอบงำหรือไม่แล้ว ยังต้องพิจารณาว่ากรรมการบริหารพรรคยอมให้มีการครอบงำหรือไม่ ซึ่งก็ชัดเจนว่า กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย สามารถบริหารจัดการและนำพาพรรคเพื่อไทย ไปสู่การเป็นที่พึงที่หวังของประชาชนได้อย่างสง่างาม ไม่ยอมให้มีการครอบงำแน่นอน.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"