เพื่อนไทย'ตบปาก'เพื่อไทย'หยุดสร้างเงื่อนไขรัฐประหาร แนะสงบคำเลิกด่าผบ.ทบ.


เพิ่มเพื่อน    

23 ต.ค.61-นายสิระ พิมพ์กลาง ว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อนไทย กล่าวว่า หลังจากที่ประชุมกกต.รับรองการขอจัดตั้งพรรคเพื่อนไทย เป็นที่เรียบร้อย รอการประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา จะถือเป็นพรรคการเมืองโดยสมบูรณ์ หลังจากนี้คงจะมีการประชุมสมาชิกพรรคเพื่อเลือกหัวหน้าพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค มีการจัดตั้งสาขาพรรคในภาคกลาง เหนือ ใต้ อีสาน ตั้งสำนักงานทุกจังหวัด เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายกำหนด ซึ่งแนวทางของพรรคนั้นยังชัดเจน ยึดมั่นในการสร้างความสามัคคีคนในชาติ สร้างความปรองดอง ไม่ไปทะเลาะกับใคร

เขากล่าวว่า ได้ฟังบทสัมภาษณ์นักการเมืองในพรรคเพื่อไทย ต่อท่าที พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.คนใหม่ นักการเมืองไปตีความว่า ทหารยังคิดจะทำปฏิวัติ ทั้งที่พล.อ.อภิรัชต์ พูดไปตามหลักการไปด้วยความหวังดี อีกไม่นาน ทหารจะกลับเข้ากรมกอง ขณะนี้เพียงแค่มาดูแลสถานการณ์ให้สงบ การที่นักการเมืองยังไปวิพากษ์วิจารณ์ เหมือนเป็นการไปสร้างปัจจัย เงื่อนไข ไปกระตุ้น ที่ผ่านมาก็เป็นแบบนี้ สุดท้ายทำให้ทหารออกมา เพราะปัจจัยตอนแรกมาจากนักการเมือง จึงขอวิงวอนให้นักการเมืองทั้งหลายสงบปาก สงบคำ อย่าไปสร้างเงื่อนไข อย่าเอาอคติส่วนตัวไปกำหนดแทนคนอื่น หันมามอง วันนี้ประชาชนแย่แล้ว เศรษฐกิจไม่ดี หยุดที่จะมาทะเลาะหรือสร้างเงื่อนไข วันไหนเศรษฐกิจดี ประชาชนร่ำรวยมีเงิน ค่อยไปทะเลาะกันก็ยังไม่สาย หากทหารออกมาจริงแล้วจะยุ่ง ตนไม่อยากให้นักการเมือง ทำให้การเลือกตั้งต้องเลื่อนออกไปอีก รอวันเลือกตั้ง แล้วค่อยมาต่อสู้ตามแนวทางประชาธิปไตย เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจจะดีกว่า
        
นายสิระยังกล่าวว่า กรณีพรรคเพื่อชาติ ไปเดินสายหาสมาชิกในหลายจังหวัดภาคอีสานนั้น คงออกไปหาได้แต่สมาชิกกลุ่มของเขาที่มีแนวคิดตรงกัน  หลังจากตนมาทำพรรคการเมือง พี่น้องที่สนใจเห็นด้วยกับแนวทาง สนใจจะมาร่วมงานด้วย ล่าสุด นายจักรภพ แก้วมณี แกนนำเสื้อแดงหนองคาย ในอดีตคือ ผู้ที่จัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงสำเร็จเป็นคนแรก นายชนะพล ดลโชคไพศาล แกนนำเสื้อแดงกาฬสินธ์ ก็ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคเพื่อนไทย

“ พี่น้องเหนือ อีสาน ที่เคยไปร่วมต่อสู้ ลองคิดดีๆ ได้อะไรจากการต่อสู้บ้าง คงได้เห็นแล้วว่า แกนนำคนเสื้อแดงชุดเก่าที่เป็นคนใต้ เข้ามาชี้นำ รวบอำนาจ ยึดอำนาจเสื้อแดงทั่วไป ทำให้หลายคน ไม่มีปากมีเสียง ความจริงแกนนำเสื้อแดงภาคใต้ที่ทำพรรค ควรไปสร้างความคิดแบบนี้ ทางภาคใต้ เผื่อจะได้มีส.ส.เสื้อแดงทางภาคใต้บ้าง ส่วนเรื่องของทางอีสาน ปล่อยให้ แดงอีสานเขาจัดการกันเอง”นายสิระกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"