"การทำ * สิบ * ทุกวัน


เพิ่มเพื่อน    


    เมื่อวานบอกกล่าวเล่าสิบไปแล้วว่า ช่วงอายุที่อันตรายที่สุดคือเมื่อขึ้นเลข 7 นำหน้า ถ้าหากมนุษย์ลุงป้าจะมีสุขภาวะดีพึ่งพาตัวเองไม่ต้องเดือดร้อนลูกหลานไปถึงเป็นมนุษย์ปู่และย่าล่ะก็ ลองทำตามขั้นตอนเคล็ดลับ "การทำ * สิบ * ทุกวัน ...ที่เหลือดังต่อไปนี้นะคะ
    4.ไข่ สามารถกล่าวได้ว่าเป็นอาหารที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการบริโภคของมนุษย์ อัตราการดูดซึมโปรตีนจากไข่ของร่างกายจะสูงถึง 98%
    5.แอปเปิล การวิจัยสมัยใหม่เชื่อว่าแอปเปิลมีผลต่อการลดคอเลสเตอรอลลดน้ำหนักป้องกันมะเร็ง ป้องกันริ้วรอย ช่วยเพิ่มความจำและทำให้ผิวเนียนนุ่ม
    ประโยชน์ต่อสุขภาพของแอปเปิลสีต่างๆ แตกต่างกัน :  แอปเปิลแดงมีผลต่อการลดไขมันในเลือด และทำให้หลอดเลือดอ่อนลง แอปเปิลเขียวมีผลต่อการบำรุงตับและสารพิษและสามารถต่อสู้กับภาวะซึมเศร้า ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับคนหนุ่มสาวที่จะกินแอปเปิลสีเหลืองมีผลดีต่อการปกป้องวิสัยทัศน์
    6.หอม Onion มีคุณค่าทางโภชนาการที่สูงมาก และมีหน้าที่มากมาย รวมทั้งช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดคอเลสเตอรอล ป้องกันโรคมะเร็ง ป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจและหลอดเลือด รวมทั้งป้องกันแบคทีเรียป้องกันโรคหวัดและเสริมแคลเซียมและกระดูก กินหัวหอมอย่างน้อยสามหรือสี่ครั้งต่อสัปดาห์
    7.ปลาตัวหนึ่ง นักโภชนาการชาวจีนเตือนว่า "การกิน" สี่ขา "เลวร้ายยิ่งกว่าการกิน" สองขา "การกิน" สองขา "เลวร้ายยิ่งกว่าการกิน "ไม่มีขา"
    "สี่ขา" ส่วนใหญ่หมายถึงสุกร โคและเนื้อแกะ การรับประทานอาหารที่มากเกินไปของเนื้อสัตว์เหล่านี้ไม่เอื้อต่อการลดน้ำหนักและลดไขมันในเลือด 
    "สองขา" หมายถึงสัตว์ปีก เช่น ไก่ เป็ด ห่าน เป็นต้น ซึ่งเป็นอาหารประเภทเนื้อสัตว์ที่ดี
    8.เดินเบาๆ นี้มีผลต่อต้านริ้วรอยขลัง เมื่อผู้ใหญ่เดิน (ประมาณ 1 กิโลเมตร หรือน้อยกว่า) อย่างสม่ำเสมอนานกว่า 12 สัปดาห์ พวกเขาจะบรรลุผลของท่าทางที่ถูกต้องและรอบเอวและร่างกายแข็งแรงและไม่เหนื่อยง่าย นอกจากนี้การเดินออกกำลังกายยังเป็นประโยชน์ในการรักษาอาการปวดหัว, ปวดหลัง, ปวดไหล่ ฯลฯ และสามารถส่งเสริมการนอนหลับ ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าการเดิน 30 นาทีต่อวันสามารถกำจัดอันตรายจาก "โรคผู้ใหญ่" ได้ ผู้ที่ใช้เวลา 10,000 ครั้งต่อวันจะมีโอกาสเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดและหลอดเลือดตีบต่ำกว่า
    9.งานอดิเรก มีงานอดิเรกไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงดอกไม้ การเลี้ยงนก เก็บแสตมป์ ตกปลา หรือวาดภาพ ร้องเพลง เล่นหมากรุก และการเดินทาง สามารถช่วยให้ผู้สูงอายุสามารถติดต่อกับสังคมและธรรมชาติได้อย่างกว้างขวาง 
    10.อารมณ์ดี คนชราควรรักษาอารมณ์ที่ดีเนื่องจากสิ่งเหล่านี้มีความสำคัญอย่างมากต่อสุขภาพของพวกเขา โรคเรื้อรังทั่วไปที่มีผลต่อผู้สูงอายุมีความสัมพันธ์กับอารมณ์เชิงลบของผู้สูงอายุ
    อารมณ์ "ไม่ดี" นำไปสู่ความดันโลหิตสูง ในกรณีที่เป็นเวลานานและรุนแรงอาจเป็นสาเหตุของโรคหลอดเลือดสมองความผิดปกติของหัวใจ การเสียชีวิตฉับพลัน ฯลฯ
    อารมณ์ที่ไม่ดี เช่น ความโกรธ ความวิตกกังวล และความเศร้าโศกอาจทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น ทำให้ร่างกายเกิดความผิดปกติในการเผาผลาญอาหาร
    นี่แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการมีอารมณ์ที่ดี!.
    
                                    "ป้าเอง"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"