ทำเลสีลม-สาทรบูม ดันราคาขายแตะ 2-3 แสนบาทต่อตร.ม.


เพิ่มเพื่อน    

 

อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ชี้ทำเล”สีลม-สาทร”บูม ดันราคาขายพุ่ง 200,000-300,000 บาทต่อตร.ม. เผยอัตราการปล่อยเช่าคอนโดฯใจกลางเมือง ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 5% ต่อปี ล่าสุดผุด”แอชตัน สีลม”มูลค่ากว่า 6,034 ล้านบาท พร้อมโชว์ปัจจุบันโกยยอดขายแล้วกว่า 70%

24 ต.ค. 61 นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในทำเลสีลม-สาทร ในปัจจุบบัน โดยพบว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง แม้จะเป็นโซนที่มีที่ดินสำหรับพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างจำกัด ทั้งนี้พบว่าราคาขายคอนโดมิเนียมเฉลี่ยอยู่ในระดับสูง เนื่องจากมีข้อจำกัดด้านที่ดินที่มีน้อยและมีราคาปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ต้นทุนการพัฒนาโครงการสูงขึ้นไปด้วย โดยโครงการใหม่ที่อยู่ใกล้ถนนหลัก หรือใกล้แนวรถไฟฟ้า มีราคาอยู่ในช่วง 200,000 – 300,000 บาทต่อตารางเมตร

ในส่วนของนักลงทุนที่สนใจจะลงทุนปล่อยเช่าคอนโดมิเนียมในโซนกลางเมืองหรือโซน ซีบีดี พบว่า จะเป็นกลุ่มชาวต่างชาติที่ทำงานในเมืองไทย ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงและเป็นกลุ่มเป้าหมายของคนที่ซื้อคอนโดมิเนียมในใจกลางเมืองเพื่อปล่อยเช่า และการเลือกทำเลคอนโดมิเนียมเพื่อลงทุนปล่อยเช่าเป็นเรื่องสำคัญมากซึ่งจะเน้นในเรื่องทำเลที่ตั้งโครงการเป็นหลัก โดยสามารถสร้างผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าได้ในอัตราสูง ซึ่งคอนโดมิเนียมราคาประมาณ 6.5 ล้านบาท สามารถปล่อยเช่าได้ในราคา 30,000 บาทต่อเดือน หากคิดเป็นอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ 5% ต่อปี

อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทำเลสีลม บริษัทจึงได้พัฒนาโครงการ แอชตัน สีลม ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมโครงการแรกที่เกิดขึ้นในรอบทศวรรษบนถนนสีลมเส้นหลัก โดยมีความสูง 48 ชั้น จำนวน 428 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 6,034 ล้านบาท ราคาขายเริ่มต้น 8.9 ล้านบาท และสำหรับในช่วงเวลาที่ผ่านมาโครงการได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าไทยและต่างชาติ ทั้งที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองและเพื่อการลงทุน ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 70%


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"