'ทีดับบลิว'ร่อนจดหมายหาสื่อ ถูกหักหลังจนหมดสิทธิจัด'มิสยูนิเวิร์ส'


เพิ่มเพื่อน    

 

          จัดงานแถลงข่าวการเป็นตัวแทนจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา สำหรับ บริษัท ทีดับบลิว อินเวสเมนท์กรุ๊ป จำกัด แต่ล่าสุด วันนี้ (24 ตุลาคม) นายธนวัฒน์ วันสม ประธานกรรมการ บริษัท ทีดับบลิว อินเวสเมนท์กรุ๊ป จำกัด ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกแก่สื่อมวลชน เพื่อชี้แจงถึงกรณีที่บริษัท ทีดับบลิว อินเวสเมนท์กรุ๊ป จำกัด ถูกยกเลิกสิทธิในการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ในประเทศไทย โดยมีใจความว่า
          "จดหมายเปิดผนึกถึงสื่อมวลชน และผู้ที่อาจมีส่วนได้ส่วนเสีย กรณี บริษัท ทีดับบลิว อินเวสเมนท์กรุ๊ป จำกัด ถูกยกเลิกสิทธิในการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ในประเทศไทย
          สืบเนื่องจากการที่ บริษัท ทีดับบลิว อินเวสเมนท์ กรุ๊ป จำกัด (TW Investment Group)  ได้จัดแถลงข่าวการเป็นตัวแทนจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกันยายน 2561 ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจากท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานในการแถลงข่าวตามที่ทราบกันแล้วนั้น
          และล่าสุด บริษัท ทีดับบลิว อินเวสเมนท์ กรุ๊ป จำกัด ได้รับแจ้งจากบริษัท มิสยูนิเวิร์ส สหรัฐอเมริกา ถึงการยกเลิกสิทธิดังกล่าว ในนามของคณะผู้บริหารและหุ้นส่วนของบริษัทฯ ผมขอเรียนชี้แจงแก่สื่อมวลชน เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ตลอดจนเพื่อเป็นการปกป้องชื่อเสียงของบริษัทฯ และต้องการสร้างแบบอย่างของการมีธรรมาภิบาลและจริยธรรมอันดีในเชิงธุรกิจให้เกิดขึ้น ผมหวังว่าคำชี้แจงของบริษัทฯ ต่อกรณีนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่อาจจะมีส่วนได้ส่วนเสียในการเข้ามามีส่วนร่วมกับการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งนี้และในอนาคต
          อนึ่ง ผมขอเรียนว่าบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นอย่างจริงใจที่จะจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สในประเทศไทยให้ประสบความสำเร็จ ผู้บริหารของบริษัทฯ ได้ดำเนินการอย่างเต็มที่และดีที่สุดเพื่อที่จะรักษาสิทธิของการเป็นผู้จัดงานครั้งนี้ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย รวมถึงสร้างสรรค์และนำสาระบันเทิงระดับโลกสู่ผู้ชมชาวไทยและทั่วโลก
          บริษัทฯ สามารถสรุปสาเหตุสำคัญที่ทำให้บริษัทฯ ไม่สามารถดำเนินการจัดประกวดได้ต่อไป เกิดขึ้นจากการดำเนินการอันมิชอบของผู้ร่วมลงทุนบางราย ที่ไม่ปฏิบัติตามสัญญาในการดำเนินการหาผู้สนับสนุนรายการจัดประกวด และไม่ส่งมอบเงินจากผู้สนับสนุนเพื่อให้นำไปจ่ายค่ารักษาสิทธิของการเป็นผู้จัดงานตามเงื่อนไขที่บริษัท มิสยูนิเวิร์ส ระบุไว้
          นอกจากนี้ ผู้ร่วมลงทุนของบริษัทฯ รายดังกล่าวกลับเข้าไปเจรจาลับหลังกับบริษัท มิสยูนิเวิร์ส เพื่อขอรับสิทธิในการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 แทนบริษัทฯ รวมถึงตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมารองรับในทันทีโดยมีหนึ่งในผู้ร่วมลงทุนเดิมเป็นผู้บริหารพร้อมกับใช้แหล่งเงินทุนและได้อาศัยข้อมูลการเตรียมการของบริษัท ทีดับบลิว อินเวสเมนท์ กรุ๊ป จำกัด ไปใช้ในการดำเนินการของบริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่

          พฤติกรรมของหุ้นส่วนรายดังกล่าว ได้สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อองค์กรและผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ และยังเป็นพฤติกรรมทางธุรกิจที่ปราศจากธรรมาภิบาลที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในวงการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส และอาจสร้างความเสียหายให้เกิดขึ้นกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึงชื่อเสียงของประเทศไทยอีกด้วย
          ท้ายที่สุด บริษัทฯ ขอย้ำว่า ปัจจุบันบริษัทฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินงานในการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ในประเทศไทย และบริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อการดำเนินการดังกล่าว นอกจากนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการทางกฎหมายเพื่อให้เกิดความยุติธรรมและเป็นบรรทัดฐานของความถูกต้องของการทำธุรกิจที่โปร่งใสต่อไป
          จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน นายธนวัฒน์ วันสม ประธานกรรมการ TW Investment Group 24 ตุลาคม 2561"

 

นายธนวัฒน์ วันสม

นายธนวัฒน์ วันสม

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"