ทลายแก๊งชาวจีนปล่อยกู้ดอกโหดข้ามชาติร้อยละ160ต่อเดือน


เพิ่มเพื่อน    

25 ต.ค.61 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(รรท.ผบช.สตม.) แถลงข่าวการดำเนินคดีคนต่างด้าวชาวจีน 13 คน ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ รรท.ผบช.สตม.เผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตม.เฝ้าติดตามดูพฤติกรรมของกลุ่มคนต่างด้าวที่ น่าสงสัยว่าจะลักลอบเข้ามากระทำความผิด พบว่ากลุ่มผู้ต้องหานี้มีพฤติกรรมที่น่าสงสัย กล่าวคือ เดินทางเข้ามาเป็นนักท่องเที่ยว แล้วมายื่นขออยู่ต่อในราชอาณาจักรที่ ตม.จว.ชลบุรี พักอาศัยรวมกันเป็นจำนวนมากในบ้านหลังเดียวกันและไม่มีการเดินทางออกจากบ้านพักไปท่องเที่ยวแต่อย่างใด

ตม.จว.ชลบุรี จึงได้นำหมายค้นของศาลแขวงพัทยา ที่29/2561 ลงวันที่ 24 ต.ค.61 ร่วมกันตำรวจท่องเที่ยวพัทยา เข้าไปตรวจค้นบ้านเลขที่ 249/17 และ 249/20 ม.6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบบุคคลต่างด้าวสัญชาติจีน จำนวน 13 ราย ซึ่งได้รับการตรวจลงตราประเภทนักท่องเที่ยว พร้อมด้วยของกลาง เครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก จำนวน 22 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 28 เครื่อง โดยกลุ่มผู้ต้องหานั้นได้กระทำการปล่อยเงินกู้นอกระบบ และติดตามทวงหนี้ โดยมีลูกหนี้เป็นชาวจีนอยู่ที่ประเทศจีนทั้งหมด การทวงถามใช้ระบบโทรศัพท์ (we chat) และระบบอินเตอร์เน็ต มูลค่ายอดหนี้รวมคิดเป็นสกุลเงินไทยประมาณ 12 ล้านบาท หรือประมาณ 2 แสนบาทต่อวัน เรียกดอกเบี้ยในอัตราร้อยละประมาณ 160 บาทต่อเดือน มีลูกหนี้ประมาณ 2,000 ราย

หากลูกหนี้ไม่ยอมจ่ายตามที่กำหนดก็จะแจ้งกลุ่มแก๊งที่อยู่เมืองจีนไปข่มขู่ ทวงถาม จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน” ตาม พ.ร.ก. การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว แก้ไขฉบับที่ 2 พ.ศ.2561 (ม.8)”

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เผยอีกว่า กล่าวว่าฝากมายังพี่น้องประชาชนในการช่วยสอดส่องดูแล เป็นหูเป็นตา แจ้งเบาะแสชาวต่างชาติที่มีลักษณะผิดสังเกต รวมถึงให้ผู้ประกอบการแจ้งการพักอาศัยของชาวต่างชาติ ตามกฎหมายต่อหน่วยงาน ตม. ในพื้นที่รับผิดชอบด้วย หากพบพฤติกรรมชาวต่างชาติที่ไม่เหมือนนักท่องเที่ยวหรือไม่มีงานทำแน่นอนหรือน่าสงสัย ขอให้แจ้งข้อมูลไปยังสายด่วนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 1178  หรือ www.immigration.go.th”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"