บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      storage.thaipost.net วันอาทิตย์ที่ 28 ต.ค. เวลา 10.00 น. พรรคเพื่อไทยเชิญสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุมใหญ่ วาระสำคัญ เลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ นาทีนี้ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า จะแยกทัพเป็น 2 กองทัพ กรรมการบริหารพรรคที่สุ่มเสี่ยงต่อการยุบพรรค รับไม้ทำหน้าหน้าที่ไป นำโดย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ที่จะเป็นหัวหน้าพรรคอย่างเต็มตัว เสี่ยอ้วน-ภูมิธรรม เวชยชัย เป็นแม่บ้านพรรคตามเดิม ส่วนอีกทัพเป็นชุดยุทธศาสตร์เดินหน้าหาเสียงเลือกตั้ง นำทีมโดย หญิงหน่อย-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เข้ามาถือธงประธานยุทธศาสตร์พรรค นำทัพสู้ศึกเลือกตั้ง เหตุก็ไม่มีอะไรมาก ป้องกันอุบัติเหตุการเมือง โทษยุบพรรคที่ส่อเค้ามาแรง แว่วเสียงสูตรนี้ทั้งคนแดนไกล คนใกล้ระดับคีย์แมน โอเคกับสูตรนี้ ยังไม่นับรวมโครงสร้างพรรคยุคใหม่ที่แว่วเสียงเตรียมตั้งสำนักต่างๆ ออกมานับสิบสำนัก นาทีนี้คงต้องจับตาดูกัน ภายใต้การนำแม่ทัพหญิงกับเสือเฒ่า จะพาพรรคกวาด ส.ส.เป็นเสียงข้างมากได้หรือไม่ ...0

      อีกหนึ่งผู้มีบารมี นายใหญ่-ทักษิณ ชินวัตร ของคณะเพื่อไทย นาทีนี้อ่วมไม่น้อย ไม่เพียง บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ส่งสัญญาณคณะกรรมการเลือกตั้งไปตรวจสอบพฤติกรรมต่างๆ เข้าข่ายความผิดทำยุบพรรคได้หรือไม่ และ กกต.เองก็รวบรวมข้อมูลหลักฐาน พรรคตระกูลเพื่อ ที่มีเพื่อไทยเป็นพี่ใหญ่ จะถูกสังเวย อยู่ไม่ถึงวันเลือกตั้งหรือไม่ เกมยุบพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน จะตามมาหลอกหลอนเพื่อไทยอีกรอบหรือไม่ ยังไม่รู้ได้ แต่ตอนนี้ ทั้งคีย์แมนในพรรค สมาชิกพรรค อยู่ไม่สุข เฝ้าตามติดสถานการณ์ใกล้ชิด พวกสายเหยี่ยวยุให้ยุบ จะได้ชนะถล่มทลาย คะแนนตกมายังพรรคเบอร์สอง เพื่อธรรม ที่เตรียมไว้รองรับ พร้อมกับวางแผนเตรียมส่งครบทั้ง 350 เขต เจ้าแม่ทางเหนือยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ เตรียมเปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาส ...0

      เรื่องราวภายในพรรคประชาธิปัตย์รุนแรง วุ่นวายไม่แพ้เพื่อไทย ผู้สมัครท้าชิงหัวหน้าพรรค อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม, อลงกรณ์ พลบุตร เดินสายขอคะแนนสมาชิกพรรค วันที่ 26 ต.ค. จะมีการดีเบตของผู้ท้าชิง ชูแนวคิดจุดยืน เป็นเรื่องที่น่าติดตามกันไม่น้อย ในวันที่ 11 พ.ย. คงได้รู้แน่ หัวหน้าพรรคจะเป็นใคร แต่ก่อนจะไปถึงวันนั้น การแข่งขันเริ่มทวีความดุเดือดขึ้นเป็นระยะๆ ข่าวที่หลุดออกมา ฝั่งทีมหมอวรงค์คิดอ่านไปไกล หากยึดพรรคสำเร็จ ถึงขั้นจะล้างบางขุนพลทีมงานเดิมฝั่ง อภิสิทธิ์ เลยทีเดียว ส่วนทีมงานอภิสิทธิ์ก็แว่วเสียงมาเช่นกัน หากอำนาจยังอยู่ในมือ ก็เตรียมล้างบางขนานใหญ่อีกเช่นกัน แต่เรื่องนี้เป็นเพียงแนวคิดทีมงาน 2 ฝั่ง ซึ่งระดับผู้ท้าชิงยังนิ่งๆ ไม่เคาะจะเอา-ไม่เอา ไม่เพียงระดับหัวต่อสู้ดุเดือด ในระดับพื้นที่ฐานเสียงก็ดุไม่แพ้กัน พูดกันให้แซ่ด โปรยปัจจัยขอคะแนนเสียงเลยทีเดียว ...0

      อดีตสมาชิกเก่าแก่ เทพเทือก-สุเทพ เทือกสุบรรณ แม้วันนี้ไม่ได้อยู่ในพรรคแล้ว แต่ก็เฝ้าติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด ที่ผ่านมาปฏิเสธมาโดยตลอดไม่ได้อยู่เบื้องหลังทีมงานหมอวรงค์ ตอนนี้สนใจเพียงแค่พรรครวมพลังประชาชาติไทย เป็นกองเชียร์นอกสนามเพียงอย่างเดียวเท่านั้น วันก่อนเพิ่งพาสมาชิก แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 1 เอาฤกษ์เอาชัย ก่อนเดินทัวร์ย่านวรจักร วันต่อๆ ไปยังมีกำหนดการลงพื้นที่ทั้งย่านสุขุมวิท ย่านเยาวราช อันเป็นกองหนุน กองเชียร์หลัก สมัยเป็นลุงกำนันนำทัพ กปปส. ในปัจจุบันเสียงเชียร์ยังกระหึ่มเป็นแรงหนุนหรือไม่ หลังเดินสายทัวร์ กทม.เสร็จสิ้น คงเห็นภาพชัดขึ้น กำหนดทิศทางการเมือง สู้ศึกเลือกตั้ง 2562 ต่อไป ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"