คนโปรด 'ลุงตู่'


เพิ่มเพื่อน    

       อัพเลเวลแบบก้าวกระโดด “เดอะบี” พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นับตั้งแต่สลัดยูนิฟอร์มพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมทำงานกับรัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐ

       จากวันแรก “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แต่งตั้งให้เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง แบบเซอร์ไพรส์ วันนี้งานที่ได้รับมอบหมายยิ่งใหญ่กว่าเดิม

       แรกๆ ตอนดึง 3 ทหารเสือ กปปส. เข้ามาร่วมก๊วนทำงานกับรัฐบาล หลายคนยังเฉยๆ เพราะเก้าอี้ข้าราชการการเมืองมันเล็กน้อย ไม่ใช่ตำแหน่งเสนาบดี คงกะว่าแค่ให้มีตำแหน่งเป็นกิจจะลักษณะ

       แต่นานวันเข้าชักไม่ใช่ เพราะตั้งแต่ได้ “เดอะบี” เข้ามา “ลุงตู่” เรียกใช้หลายงานสำคัญ ห้องทำงานประจำตำแหน่งอยู่ตึกบัญชาการ แต่เวลาปฏิบัติงานจริงแทบจะอยู่ตึกไทยคู่ฟ้าตลอดทั้งวัน

       กลายเป็นอีก 1 เงาตามตัว “ลุงตู่” ตลอดไม่ว่าไปไหน แต่ก่อนมีแค่ “บิ๊กอ้อ” พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ประกบอยู่ข้างๆ เท่านั้น

       เดี๋ยวนี้บางวันก็ไม่เห็น “บิ๊กอ้อ” แต่เป็น “เดอะบี” ที่ต้องแนบชิดติดตัวเป็นตังเมตลอดเวลา แถมว่ากันว่า ทำงานถูกใจ “ลุงตู่” ยิ่งนัก ไม่ว่าจะเป็นงานธุรการ หรืองานการเมือง

       โดยเฉพาะเพจส่วนตัวของนายกฯ ที่ “เดอะบี” เป็นต้นคิด ติดลมบนอยู่ในขณะนี้ “ลุงตู่” ก็ติดอกติดใจอัพวันละหลายๆ รอบ สถาปนาตัวเองเป็น “ตู่ดิจิทัล”

       ล่าสุดได้อีก 1 เก้าอี้เป็นโฆษกรัฐบาล แทน “เสธ.ไก่อู” พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด งานนี้ดีขนาดไหน คิดดูเอาละกัน อิอิ.

ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"