ขีดเส้น30วัน!ป่าไม้เพชรบูรณ์นำประกาศคำสั่งคสช.ไล่รื้อรีสอร์ทภูทับเบิก


เพิ่มเพื่อน    

 

 

26ต.ค.61-ที่ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์  นายชิต อินทระนก   ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้เพชรบูรณ์   สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขาพิษณุโลก  กรมป่าไม้   พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป่าไม้  ฝ่ายปกครอง  ทหารในพื้นที่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์   ได้นำประกาศคำสั่ง คสช.ที่ 35/59 แจ้ง และ  ปิดประกาศให้รีสอร์ทบนภูทับเบิก    ประกอบด้วย   รีสอร์ทบ้านกลางหมอก หมู่ 16 ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์  เพื่อให้ดำเนินการรื้อถอนเองภายใน 30 วัน   หลังจากเจ้าพนักงานอัยการหล่มสัก  มีคำสั่งฟ้องต่อศาลหล่มสักในข้อหาบุกรุกป่า โดยมีการนำเอาป้ายประกาศคำสั่งไวนิลขนาดใหญ่ไปติดตั้งไว้บริเวณหน้ารีสอร์ท

นายชิต กล่าวว่า   รีสอร์ทบ้านกลางหมอก ถือเป็นรีสอร์ทรายสุดท้ายในจำนวน 103 ราย ที่ถูกคณะเจ้าหน้าที่ดำเนินการจับกุมและดำเนินคดีตั้งแต่ปี 2559 และ ใช้คำสั่ง คสช.ที่ ผู้อำนวยการ 35/59 ให้ทำการรื้อถอน ภายหลังทางจังหวัดเพชรบูรณ์  ได้จัดระเบียบภูทับเบิก ห้วงระยะเวลา 30 วัน  จะให้ผู้ประกอบการรีสอร์ทบ้านกลางหมอก ทำการรื้อถอนเองและจะผ่อนปรนอีก 7 วัน หากยังไม่ดำเนินการหรือดำเนินการแล้วยังไม่เสร็จสิ้น  เจ้าหน้าที่จะเข้ารื้อถอนเมื่อครบกำหนด  ส่วนการปิดประกาศครั้งนี้ไม่มีการขัดขวางหรือ ต่อต้านใด   ๆ จึงได้ปิดประกาศห้องพัก จำนวน  12 หลัง  ราว 30 ห้อง ของรีสอร์ทบ้านกลางหมอก โดยมีนักท่องเที่ยวเข้าพักเต็มทุกห้อง

จากนั้นคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายรื้อถอนรีสอร์ทภูทับเบิก   ได้เดินทางไปตรวจติดตามการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างของ 3 รีสอร์ท ได้แก่   รีสอร์ทภูข้าวฟ่าง , รีสอร์ทชิลแลนด์ และ รีสอร์ทภูการ์เด้นท์ หลังจากครบกำหนดเวลาตามคำสั่ง คสช.ที่ 35/59   ที่ให้เจ้าของทำการรื้อถอนเองใน 30 วัน   และ ยังให้โอกาสอีก 7 วัน แต่รีสอร์ททั้ง 3 ราย นอกจากยังรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างไม่เสร็จสิ้นแล้ว    ยังแสดงท่าทีประวิงเวลาอีกด้วย    

"ล่าสุดนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์และคณะกรรมการแก้ไขปัญหาภูทับเบิก ได้ขีดเส้นกำหนดให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันศุกร์ที่ 26 ต.ค.นี้   หากเจ้าของกิจการยังดื้อแพ่ง ในวันจันทร์ที่ 29 ต.ค.ที่จะถึงนี้  จะสั่งการให้คณะเจ้าหน้าที่จะเข้ารื้อถอนแทน อย่างไรก็ตาม    ระหว่างการลงพื้นที่ตรวจสอบรีสอร์ทภูข้าวฟ่าง    ผู้ประกอบการจ้างผู้รับเหมาทำการรื้อถอนอาคารสิ่งปลูกสร้างไปแล้วราวร้อยละ 90    ส่วนรีสอร์ทภูการ์เด้นท์รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างไปแล้วราวร้อยละ 80     ขณะที่รีสอร์ทชิลแลนด์    รื้อได้เพียงราวร้อยละ 20 โดยมีการรื้อถอนเพียงแค่หลังคาตัวอาคารบางส่วนและดำเนินการเก็บสิ่งของ  ทรัพย์สินเท่านั้น ส่วนในวันจันทร์ที่ 29 ต.ค 61 นี้ จะขึ้นมาตรวจสอบอีกครั้ง"นายชิต  กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"