คิดถึงวันวาน


เพิ่มเพื่อน    

       ช่วงนี้ใครๆ ก็พูดถึงแต่ “บี” พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง  ที่มาปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีป้ายแดงอีกตำแหน่ง แทน “เสธ.ไก่อู” พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ที่ไปเป็นอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์เต็มตัว

       งานนี้เลยทำ “อาจารย์ปณิธาน” ดร.ปณิธาน วัฒนายากร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง หวนคิดถึงวันวาน สมัยที่อาจารย์ควบตำแหน่งรองเลขาธิการนายกฯ และโฆษกประจำสำนักนายกฯ แบบเดียวกันนี้

       โดยวันก่อนนักข่าวได้เจอกับอาจารย์ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังพาคณะที่ปรึกษาสภาความมั่นคงแห่งชาติ เข้าพบ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ที่ตึกไทยคู่ฟ้า

       พอพูดคุยเรื่องงานกันเสร็จสรรพ อยู่ๆ อาจารย์ก็พูดถึงบีขึ้นมา บอกเห็นบีแล้วทำให้คิดถึงวันวาน บีเขาอยู่ในตำแหน่งผมเมื่อ 10 ปีก่อน นี่ก็แสดงความยินดีและให้กำลังใจเขาแล้ว

     "เขาเป็นรองเลขาธิการนายกฯ บวกตำแหน่งโฆษกรัฐบาล แต่ของเขาจะสลับกับผมตรงที่เขาเป็นรองเลขาฯ ก่อน แล้วมาเป็นโฆษกฯ ส่วนผมตอนนั้นเขามาทาบทามเป็นโฆษกรัฐบาลก่อน แต่ผมไม่เอา เลยเป็นรองเลขาธิการนายกฯ แต่แล้วเขาก็มาแถมตำแหน่งโฆษกฯ ให้อีก ผมเลยแย่”

       อยู่ๆ ก็นึกถึงวันวานเสียอย่างนั้น พอนักข่าวกระเซ้าถาม ถ้าอย่างนั้นอาจารย์สนใจจะเล่นการเมืองด้วยหรือไม่

       อาจารย์รีบปฏิเสธทันใด บอก “ผมอยู่เลี้ยงลูกดีกว่าไหม” ฮ่าๆๆ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"