กรุ๊ปทัวร์จีนเที่ยวภูเก็ตหายเกลี้ยง


เพิ่มเพื่อน    

 

สถานการณ์นักท่องเที่ยวจีนในภูเก็ตยังไม่ฟื้น ยอดจองห้องพักหายเกลี้ยง ด้านโรงแรมเครือถาวร ย้ำไม่ได้รับกระทบเนื่องจากปรับแผนรองรับมาตลอด ลุยเดินหน้าสร้างรายได้ทะลุ 600 ล้านในสามปี

นายเลิศ ถาวรว่องวงศ์ กรรมการบริหาร โรงแรมในเครือถาวร โฮเทล แลนด์ รีสอร์ท เปิดเผยว่า สถานการณ์นักท่องเที่ยวจีนในจังหวัดภูเก็ตในขณะนี้ยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากยอดจองห้องจากเอเยนต์หรือกรุ๊ปทัวร์ลดลงไปอย่างมาก จนถึงตอนนี้แทบจะไม่มียอดจองใหม่เข้ามา ทำให้ผู้ประกอบการโรงแรมหลายแห่งในจังหวัดภูเก็ต ต้องเจอปัญหาการเข้าพักที่ลดลง

“ตัวเลขนักท่องเที่ยวจีน ที่ททท. ประกาศออกมาว่า ลดลง 5%นั้น ยังไม่สะท้อนข้อมูลที่แท้จริง เพราะตัวเลขดังกล่าวเป็นการคิดเฉลียตั้งแต่ต้นปี ซึ่งยังมีนักท่องเที่ยวจีน เข้ามาสูงมาก แต่เชื่อว่า พอถึงสิ้นปีจะทราบชัดเจนว่า ตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนลดลงไปเท่าไหร่ แต่จากข้อมูลที่ทราบมา ในตลาดภูเก็ตนั้นหายไปกว่า 20% ”นายเลิศ กล่าว

อย่างไรก็ดีในส่วนของโรงแรมในเครือถาวร นั้นไม่ได้รับผลกระทบในเรื่องนี้ เพราะที่ผ่านมาโรงแรมมีสัดส่วนะลูกค้ากรุ๊ปทัวร์ไม่ถึง 15% ซึ่งโรงแรมจะเน้นทำตลาดกับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาด้วยตัวเอง และเน้นการทำโปรโมชั่นในออนไลน์ รวมถึงใช้กลยุทธ์ทางด้านราคา เข้าแข่งขัน ทำให้อัตราการเข้าพักของโรงแรมยังไม่ได้รับผลกระทบ โดยในปัจจุบันยอดการเข้าพักก็ยังอยู่ในระดับเกิน 90%
โดยกลุ่มลูกค้าหลักยังคงเป็นจีน รัสเซีย อิตาลี อังกฤษ ออสเตรเลีย และเยอรมัน รวมถึงคนไทยด้วย  ซึ่งอัตราการเข้าพักจนถึงสิ้นปี ก็น่าจะยังคงเกิน 90% อย่างแน่นอน 

“ประมาณการตัวเลขรายได้ในปีนี้ไว้ที่ 525 ล้านบาท และคาดาการณ์กำไรไว้ที่ 62 ล้านบาท นับเป็นการทำกำไรติดต่อกัน เป็นปีที่สาม และทางบริษัทเองก็มีความตั้งใจที่จะเดินหน้าทำยอดขายแตะ 600 ล้านบาท ภายใน1-2 ปีข้างหน้า” นายเลิศ กล่าว

สำหรับกลยุทธ์ในการผลักดันรายได้ให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ ก็จะมีการทำโปรโมชั่นผ่านช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง และมองการขยายตลาดไปที่กลุ่มลูกค้าสัมมนาและสันทนาการ(Mice) โดยเฉพาะการประชุมระดับกลาง และเล็ก ของหน่วยราชการ รวมถึง การเจาะตลาดแพคเกจแต่งงาน เพราะด้วยสถานที่และโลเรชั่นของโรงแรมที่มีชายหาดส่วนตัว ทำให้เหมาะกับการจัดงานแต่งงาน ซึ่งปีนี้ก็มีการจัดงานแต่งงานไปแล้วกว่า 100คู่ 

นอกจากนี้แผนการในระยะ 3-5ปี ก็จะมีการลงทุนเพิ่มห้องพักและปรับภูมิทัศน์โรงแรมให้ดีขึ้น โดยเฉพาะในถาวร บีท วิลเลจ รีสอร์ท ที่ยังมีพื้นที่เหลือในการพัฒนาอีกจำนวนมาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"