จัดทัพสู้ศึกเลือกตั้ง (เตรียม) เดินสายเช็กเรตติ้ง


เพิ่มเพื่อน    

      สมาชิกพรรคเพื่อไทยกว่า 300 ราย โหวตเลือกหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค 15 คน ผลออกมา พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ เป็นหัวหน้าพรรค นายปลอดประสพ สุรัสวดี, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง, นายเกรียง กัลป์ตินันท์, พล.ต.ท.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ เป็นรองหัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย เป็นเลขาธิการพรรค นายดนุพร ปุณณกันต์, น.ส.อนุตตมา อมรวิวัฒน์, นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล, นายธวัชชัย สุทธิบงกช เป็นรองเลขาธิการพรรค นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ เป็นโฆษกพรรค นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เป็นเหรัญญิกพรรค นายจักรพงษ์ แสงมณี เป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค นายพิทยา พุกกะมาน และ นายปรีชา ธนานันท์ เป็นกรรมการบริหารพรรค

      เป็นโฉมหน้า กรรมการบริหารพรรคยุคใหม่ จะเรียกว่าใหม่เสียทีเดียวก็ไม่ได้ เพราะร้อยละ 80 ยังเป็น คณะทำงานชุดเดิม คงต้องใช้คำว่า กรรมการเก่าในชุดใหม่ น่าจะเหมาะสมถูกต้องกว่า เป็นอย่างที่ทราบกัน ตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค มีเดิมพันชะตากรรมทางการเมืองสูง ยิ่งในยุคเพื่อไทยถูกอีกฟากฝั่งจับจ้อง จับตาทุกฝีก้าว เพราะปัจจุบันกระแสยุบพรรคถาโถมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้สมาชิกพรรคไม่ว่าจะเป็นพวกบิ๊กเนม ไม่บิ๊กเนม ต่างพากันโดดหนี หากพรรคถูกยุบ กรรมการบริหารพรรคโดนตัดสิทธิ์ เว้นวรรคการเมืองยาว กรรมการบริหารพรรคชุดนี้จึงเต็มไปด้วยคนเก่า เป็นหน่วยกล้าตาย ตั้งขึ้นมาเพื่อให้ครบตามองค์ประกอบเงื่อนไขตามกฎหมายเท่านั้น 

      ในการประชุมโหวตเลือกยังมีการลงคะแนนเลือก คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง 11 คน ผลออกมา พล.ต.ท.วิโรจน์, นายกิตติรัตน์, นายปลอดประสพ, นายภูมิธรรม, คุณหญิงสุดารัตน์, นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล, นายชูศักดิ์ ศิรินิล, นายชัยเกษม นิติสิริ นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์, น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ และ นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย

      เป็นอีกชุดหนึ่งที่น่าสนใจ 4 คนมาจากกรรมการบริหารพรรค 7 คน จากการสรรหาของสมาชิก ซึ่งแต่ละคน ล้วนเป็นคีย์แมนสำคัญ คนใกล้ชิดคนแดนไกล แต่ชุดที่มีการจับจ้องมากที่สุด คงเป็น ‘คณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง’ ที่หัวหน้าพรรคคนใหม่ ใช้อำนาจหน้าที่แต่งตั้ง ‘หญิงหน่อย-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์’ เข้ามาเป็นประธาน ว่ากันว่า คณะกรรมการชุดนี้คือของจริง ‘ถือธงศึกสู้ศึกเลือกตั้ง’ ทั้งกำหนดกลยุทธ์การเมือง แนวทางหาเสียง ที่คณะทำงานจะเต็มไปด้วยคีย์แมนของพรรค และอดีต ส.ส.ผู้เจนจัดสนามเลือกตั้ง เข้ามาร่วมกำหนดยุทธศาสตร์ 

      หลังจากได้คณะกรรมการชุดที่เป็นหัวเรือใหญ่ของพรรค จากนี้ไปมีเสียงแว่วตามมา จะมีการแตกสำนักงาน แยกย่อยเป็นอีกหลายสาขาเข้ามาช่วยงานพรรค วางแกนนำพรรค อดีต ส.ส.ที่มีประสบการณ์ เข้ามาทำงานตามความถนัดอีกหลายสำนัก อาทิ สำนักเทคโนโลยีและสารสนเทศ สำนักการสื่อสาร สำนักกฎหมาย สำนักธรรมาภิบาล สำนักเครือข่ายและกิจกรรม สำนักกิจการสาขาพรรค สำนักงบประมาณและการจัดหารายได้ เป็นต้น

     แม่บ้านพรรค-ภูมิธรรม บอก ‘จากนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และส่งมอบงาน แม้จะเป็นคณะกรรมการชุดเก่า แต่มีการเพิ่มเติมคณะกรรมการขึ้นมาหลายตำแหน่ง จะใช้เวลาในการเตรียมการประมาณ 2-3สัปดาห์ จากนั้นจะเดินสายออกไปพบพี่น้องประชาชนตามภาคต่างๆ เพื่อที่จะเชิญมาร่วมอุดมการณ์กับพรรคในการเป็นสมาชิก และคัดเลือกคณะกรรมการประจำจังหวัด คาดว่าจะลงพื้นที่ 6 ทีม ออกไป 4 จังหวัดต่อสัปดาห์ ใน 3สัปดาห์เราจะได้ 73 จังหวัด คิดว่าเราจะมีความพร้อมตามกฎหมายการเลือกตั้งทั้งหมด และพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง’

     สัญญาณเลือกตั้งชัดเจนเกิดขึ้นแน่นอนในปี 2562 เพื่อไทยจัดทัพแต่งตั้งขุนพลเตรียมชักธงรบผ่านสนามเลือกตั้ง มีทั้งฝ่ายบุ๋น ฝ่ายบู๊ ทัพหน้าถือธงสู้ศึกเลือกตั้งขอคะแนนเสียง ทัพหลังเฝ้าพรรค บริหารจัดการงานภายใน เตรียมประเดิมงานแรก เดินสายพบประชาชนตามจังหวัดต่างๆ

     ถือเป็นการเช็กเรตติ้งในตัวผู้นำคนใหม่ แฟนคลับฐานเสียงยังเหนียวแน่นหรือไม่ ไปพร้อมกับอุ่นเครื่องหาเสียง เช็กปฏิกิริยาผู้มีอำนาจฝ่ายตรงข้าม ที่คงจะเตรียมพร้อมรับน้องทัพเพื่อไทยเช่นเดียวกัน.     


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"