จับรับบิ๊กตู่สัญจร ยาบ้า14ล้านเม็ด


เพิ่มเพื่อน    

    รับ ครม.สัญจร! กองกำลังผาเมืองสกัดจับรถบรรทุกยาเสพติดเข้าเชียงราย คนขับจวนตัวจอดรถหลบหนี ทิ้งยาบ้า 14.6 ล้านเม็ด อีกด้านเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านพ่อค้ายา หลังจนมุมพร้อมยาบ้า 10 ล้านเม็ด ไอซ์ 100 กก. ยึดเงินสด 12.5 ล้านบาท ที่นครพนม กัญชาโผล่ริมโขงกว่าตัน คาดส่งผิดจุด
    มีรายงานเมื่อวันที่ 29 ตุลาคมนี้ ว่า ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง ทหารพรานเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง และทหารเรือหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขงเขตเชียงราย ร่วมกันตรวจยึดยาบ้า 14,600,000 เม็ด ที่บ้านแจมป๋อง ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่บ้านแจมป๋อง จึงได้จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ซุ่มตรวจบริเวณบ้านแจมป๋อง เมื่อกลางดึกย่างเข้าวันจันทร์
    ต่อมา เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ปิกอัพต้องสงสัยจำนวน 2 คัน ผ่านเข้ามา จึงได้ขอทำการตรวจค้น แต่ผู้ขับขี่รถยนต์ทั้ง 2 คัน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้จอดรถแล้ววิ่งหลบหนี ไม่สามารถติดตามจับกุมได้ จากการตรวจค้นภายในรถ พบยาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบจำนวน 73 กระสอบ ประมาณ 14,600,000 เม็ด ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลการจับกุมผู้ที่หลบหนีและร่วมเครือข่ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    นอกจากนี้ เมื่อคืนวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา ทหาร ร้อย ม.3 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย, สภ.แม่สาย และ ป.ป.ส.ภาค 5 ขยายผลตรวจค้นบ้านเป้าหมายยาเสพติด บ้านเลขที่ 321 หมู่ 12 ต.โป่งผา อ.แม่สาย ที่มีนายประทีป ยะจินะ เป็นเจ้าของบ้าน หลังนายประทีปถูกจับกุมพร้อมของกลางยาบ้า 10,000,000 เม็ด ไอซ์ 100 กก. ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อ 27 ต.ค. ในการตรวจค้น พบภรรยานายประทีปแสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.จึงทำการตรวจยึดสิ่งของตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จำนวนหลายรายการ โดยยึดอายัดทรัพย์สินที่สำคัญ คือ ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท เก็บอยู่ในตู้ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องลับ จำนวน 2 ตู้ เป็นจำนวนเงิน 12,500,000 บาท พร้อมอาวุธปืน-เครื่องกระสุน ฯลฯ เป็นของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย
    มีรายงานว่า ระหว่างวันที่ 29-30 ต.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีกำหนดนำคณะรัฐมนตรีเดินทางไปประชุมรัฐมนตรีสัญจรที่ จ.พะเยา และเชียงราย    
    ลำปาง พล.ต.สุรคล ท้วมเสม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ผู้อำนวยการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำปาง สั่งการให้ พ.ท.ทินกร วงศ์ศรี รักษาการรองหัวหน้าชุดรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร มทบ.32, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง และชุดสืบสวน ภ.จว.ลำปาง เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 491 บ้านดงสันเงิน หมู่ที่ 15 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของนายประทีป ยะจินะ พ่อค้ายาเสพติด แต่พบว่าบ้านถูกปิดล็อก ไม่มีผู้ใดอยู่ เจ้าหน้าที่ต้องปีนข้ามกำแพงรั้วเข้าไป จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงได้อายัดบ้านหลังดังกล่าวไว้ตรวจสอบอีกครั้ง
    ขณะเดียวกันได้ตรวจค้นบ้านเลขที่ 497 ซึ่งอยู่ติดกันเป็นของนายสุพรชัย ไทยเก๊จ ผู้ต้องหาแก๊งนายประทีปที่หลบหนี พบเพียงนายบุญโรจน์ ไทยเก๊จ อายุ 77 ปี บิดาของผู้ต้องหา พักอาศัยอยู่กับมารดาของผู้ต้องหา ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ก็ได้ยึดรถจักรยานยนต์ 1 คัน ที่นายสุพรชัยเป็นเจ้าของ    
    นครพนม เวลา 08.30 น. วันเดียวกัน ที่บริเวณหน้า สภ.ท่าอุเทน นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม, พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม, พ.ต.อ.ธีฑัต อิ่มทั่ว รอง ผบก., น.อ.อภิชาติ แก้วดวงเทียน ผบก.หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม (ผบ.นรข.เขตนครพนม), นายเสถียร ทุมลี ปลัดอาวุโส, พ.ต.อ.ศราวุธ จิตต์ระเบียบ รอง ผบก.ตชด.ภาค 2, พ.ต.อ.ชัยยศ วรักษ์จุนเกียรติ ผกก.ตม.จว.นครพนม ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง จำนวน 1,024 แท่ง น้ำหนัก 1,024 กิโลกรัม โดยบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ 25 กระสอบ ซึ่งตรวจยึดได้ที่ท่าทรายแห่งหนึ่ง ริมแม่น้ำโขง บ้านหนองงิ้ว หมู่ 3 ต.ท่าอุเทน เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา
    พล.ต.ต.ธนชาติเปิดเผยว่า เวลาประมาณ 08.00 น. วันที่ 28 ต.ค. ร.ต.อ.สุพจน์ แก้วมณี พนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน รับแจ้งจากเจ้าของท่าทรายแห่งหนึ่ง ซึ่งพบวัตถุต้องสงสัยจำนวนมากกองในบริเวณริมแม่น้ำโขงในขตท่าทรายของตน เกรงว่าจะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ขอให้ไปตรวจสอบด้วย จึงได้สนธิกำลังจากหน่วยงานข้างต้นเข้าตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อนำกระสอบดังกล่าวมาตรวจ ก็พบว่าภายในบรรจุกัญชาอัดแท่งรวมนำหนักถึง 1,024 กก. จึงนำมาเก็บรักษาและสืบสวนขยายผลหาผู้กระทำผิด เบื้องต้นทราบว่าท่าทรายที่พบกัญชา ไม่มีประวัติพัวพันกับยาเสพติด แต่ในขณะเดียวกันมีท่าทรายใกล้เคียง ซึ่งเป็นท่าทรายที่ไม่ได้รับสัมปทานอย่างถูกต้อง และชอบขายทรายตัดราคารายอื่นเสมอ จนมีเรื่องฟ้องร้องกันที่ศาลจังหวัดนครพนม 
    นอกจากนี้ ท่าทรายดังกล่าวยังมีพฤติการณ์ลับๆ ล่อๆ เวลากลางคืนมักมีรถยนต์วิ่งเข้า-ออกประจำ ซึ่งเจ้าหน้าที่สายสืบกำลังหาข่าวในทางลับอยู่ ว่าท่าทรายที่ลักลอบดูดทรายอย่างผิดกฎหมายนี้ มีส่วนพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติหรือไม่ จนมาพบกระสอบกัญชาโผล่ที่ท่าทรายข้างเคียง เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่าขบวนการค้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านอาจจะขนกัญชาขึ้นผิดท่าน้ำ เพราะหลังจากช่วยกันขนวางไว้ริมฝั่งแม่น้ำโขงแล้ว ก็รีบกลับข้ามไปฝั่งประเทศของตน โดยไม่รู้ว่าท่าทรายดังกล่าวนั้นไม่ใช่ท่าทรายที่ทางนายทุนระบุ ส่วนราคาซื้อขายในพื้นที่ชายแดน ราคากิโลละ 6,000 บาท หากทะลุถึงพื้นที่ชั้นในมีราคาเพิ่มเป็นกิโลละ 20,000 บาท แต่ถ้าไปถึงเขตชายแดนใต้จะมีราคาเพิ่มเป็นกิโลละ 30,000 บาท จึงจะสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป
    วันนี้ เจ้าหน้าที่ทหารพร้อมตำรวจนำกำลังกว่า 20 คน บุกจู่โจมค้นบ้านของผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมยาเสพติด (ยาบ้า) กว่า 10 ล้านเม็ด แต่ไม่พบตัวผู้ต้องหาซึ่งหลบหนีไปแล้ว เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นและอายัดทรัพย์สินประกอบด้วย บ้าน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นของผู้ต้องหาไว้ตรวจสอบ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"