'หญิงหน่อย' ลุยบ้านเกิด 'บิ๊กตู่' ชู 'ลูกอีสาน หลานย่าโม'


เพิ่มเพื่อน    

31 ต.ค.61 - รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยเปิดเผยว่าวันนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี รับสมัครสมาชิกพรรค รับฟังความคิดเห็นประชาชน ในอ.เมือง อ.สีคิ้ว 

สาเหตุที่คุณหญิงสุดารัตน์ เดินทางมาจ.นครราชสีมา เป็นครั้งแรก เพราะต้องการปรับภาพลักษณ์มีฐานเสียงอยู่เฉพาะในพื้นที่ กทม.เพื่อให้เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง อีกทั้งพื้นที่อีสานที่มีจำนวน ส.ส.มากที่สุดในประเทศ และพื้นที่นครราชสีมาก็มีจำนวน ส.ส.ระบบเขตถึง 14 ที่นั่ง เป็นอันดับ 2 ของประเทศรองจาก กทม.

นอกจากนี้นายสมพล เกยุราพันธุ์ บิดา มีพื้นเพเป็นคน จ.นครราชสีมา เคยเป็น ส.ส.นครราชสีมาเมื่อการเลือกตั้งปี 2512 ในนามอิสระ คุณหญิงสุดารัตน์ จึงให้ความสำคัญลงพื้นที่จังหวัดดังกล่าวเป็นจังหวัดแรก พร้อมกับจะชูคำขวัญ “ลูกอีสาน หลานย่าโม” ที่สะท้อนความเป็นเป็นทายาทของนายสมพล ผูกพันกับ จ.นครราชสีมา และภาคอีสาน รวมทั้งเป็นการส่งสัญญาณชักธงรบถึงพล.อ.ประยุทธ์ ที่มีถิ่นกำเนิดจ.นครราชสีมา ประกาศตัวเป็นคนโคราชมาโดยตลอดด้วย

หลังจากนี้คุณหญิงสุดารัตน์ จะลงพื้นที่ต่างๆ โดยการเลือกตั้งครั้งหน้า คุณหญิงสุดารัตน์ จะเป็น 1 ใน 3 รายชื่อผู้ที่พรรคจะเสนอเป็นนายกฯ

นายโกศล ปัทมะ อดีตส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการลงพื้นที่ของคุณหญิงสุดารัตน์ว่า ในการลงพื้นที่จ.นครราชสีมาของคุณหญิงสุดารัตน์ นอกจากจะมาเพื่อรับสมัครสมาชิกแล้ว ยังจะรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ ทั้งจากหอการค้าจังหวัด และกลุ่มเกษตรกรชาวไร่อ้อย ซึ่งถือเป็นอาชีพหลัก นครราชสีมาเป็นจังหวัดที่ปลูกอ้อยมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของภาคอีสาน ที่ผ่านมานโยบายของรัฐบาลมักเอื้อประโยชน์ให้กับนายทุนที่นำอ้อยไปแปรรูป เราจึงต้องการแก้ปัญหาดังกล่าวให้เกษตรกรได้รับผลประโยชน์มากที่สุด สิ่งที่ประชาชนสะท้อนมายังพรรค จะรวบรวมเพื่อไปปรับเป็นนโยบายสำหรับการเลือกตั้งให้ชีวิตเกษตรกรที่เป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศดีกว่าที่เป็นอยู่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"