เพื่อไทยบี้คสช.ปลดล็อก ไม่จำเป็นเรียกทุกพรรคหารือ


เพิ่มเพื่อน    

31 ต.ค. 61 - นายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.ต่างประเทศ และแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมเชิญพรรคการเมืองไปหารือก่อนปลดล็อกว่า มองไม่เห็นเหตุผลและนึกไม่ออกว่าจะหารือพรรคการเมืองเรื่องอะไร คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และรัฐบาลควรทราบความต้องการของพรรคการเมืองที่เรียกร้องตลอดมาเพื่อให้ คสช. ปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมและไปพบปะประชาชนเพื่อรับฟังความเห็นและจัดทำนโยบาย รวมทั้งให้สามารถสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียได้ ขณะนี้ก็ยังไม่ได้มีการปลดล็อก ยังห้ามหาเสียงทางสื่อสังคมออนไลน์ แม้จะใกล้เวลาเลือกตั้งแล้วก็ตาม ดังนั้น เมื่อ คสช. ทราบความต้องการของพรรคการเมืองส่วนใหญ่แล้ว จึงไม่เห็นความจำเป็นของการเชิญพรรคการเมืองไปให้ความเห็นอะไรอีก เพราะพรรคการเมืองมีงานที่ต้องทำอีกมากมายเพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้ง 
      
เมื่อถามว่า หากมีการเชิญมา พรรคเพื่อไทยจะไปหรือไม่ นายนพดล กล่าวว่า คงพูดแทนพรรคไม่ได้ แต่คิดว่าจุดยืนเดิมที่พรรคเคยกล่าวไว้ว่า ถ้าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นผู้เชิญพรรค จึงจะส่งตัวแทนเข้าร่วม น่าจะยังคงเป็นท่าทีของพรรคอยู่ในขณะนี้ การแก้ปัญหาที่ตรงจุดและที่ควรทำในขณะนี้คือการปลดล็อกทางการเมือง เพื่อเดินหน้าสู่การเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"