รู้เท่าไม่ถึงการณ์! เมียที่ปรึกษารมช.ศธ.แจงใช้รถหลวงพาคณะตะลอนทัวร์


เพิ่มเพื่อน    

31 ต.ค.61 - หลังจากที่มีเพจเฟซบุ๊คชื่อ "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" ได้เผยแพร่ภาพระบุหัวข้อว่า เมียที่ปรึกษารัฐมนตรี ใช้รถหลวงพาคณะตะลอนทัวร์ ใช้รถหลวงจัดทัวร์วันเดย์ทริป เมื่อวันเสาร์ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา คณะคุณนายที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการพร้อมบรรดาเซเลปสงขลา ใช้รถตู้ สพป.สงขลา เขต1 ตะลอนทัวร์ 9 ภารกิจแสนชิลล์ทั่วเมืองพัทลุง

ล่าสุด นางสุธีรา วาสะศิริ ภรรยา พล.ต.ต.ธัมมศักดิ์ วาสะศิริ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ถูกพาดพิงในเพจดังกล่าว ออกมาชี้แจงพร้อมกับทนายความว่า ในวันนั้นวัตถุประสงค์หลักคือ การไปมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนฐานะยากจนที่มาเปิดเล่นดนตรีตั้งกล่องบริจาคอยู่ที่สวนไผ่ขวัญใจ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของ จ.พัทลุง โดยเดินทางกันไปทั้งหมด 14 คนเป็นกลุ่มเพื่อนที่ร่วมกันบริจาคเงิน แต่ยอมรับว่าหลังจากมอบทุนเสร็จก็มีการเดินทางไปแหล่งท่องเที่ยวต่างๆของ จ.พัทลุง โดยมีเพื่อนซึ่งเป็นคนในพื้นที่พาไปเพื่อโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวของ จ.พัทลุง และมีการถ่ายภาพร่วมกันตามปกติ แต่กลับนำภาพเฉพาะที่พวกตนไปเที่ยวตามที่ต่างๆมาโจมตีว่าใช้รถหลวงไปเที่ยว ไม่ได้นำภาพตอนที่พวกตนมอบทุนมาเผยแพร่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

นางสุธีรา กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมากลุ่มของพวกตนได้ร่วมกันช่วยเหลืองานด้านสังคมมาตลอดทั้งใน จ.สงขลาและอีกหลายจังหวัดของภาคใต้ เพียงแต่ไม่ได้มีชื่อกลุ่มที่เป็นทางการเพราะมีเจตนาที่จะช่วยเหลือสังคมจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องทุนการศึกษาไม่มีเจตนาอื่นแอบแฝง ในอดีตตนก็เคยเป็นนายกสโมสรไลออนส์นาทวีด้วย

ตอนท้าย นางสุธีรา ยังได้ยกมือไหว้ขอร้องให้สื่อยุติเรื่องนี้ไม่อยากให้นำไปขยายความให้เกิดความเสียหายทั้งตนเองและผู้อื่นที่อาจจะได้รับผลกระทบกับภาพที่ออกไป ที่สำคัญไม่อยากให้สิ่งดีๆที่ทำมาตลอดต้องมาเสียเพราะเรื่องนี้เรื่องเดียว และจะไม่แจ้งความเอาเรื่องกับเพจที่นำภาพมาโจมตี และต้องการให้เรื่องนี้จบลงด้วยดีจึงได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงให้สังคมได้รับทราบ

อย่างไรก็ตามในส่วนของประเด็นที่ถูกโจมตีเรื่องที่นำรถหลวงมาใช้นั้น นางสุธีรา มอบหมายให้นายโอฬาร กุลวิจิตร ทนายความ ชี้แจงว่า ทางคณะนี้ได้รับการประสานจากสวนไผ่ขวัญใจเพื่อไปช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่มาเล่นดนตรีที่สวนไผ่ขวัญใจ ทางคณะนางสุธีราจึงได้รวบรวมเงินและนัดหมายเดินทางกันไป ส่วนประเด็นเรื่องการนำรถหลวงไปใช้ได้มีการทำหนังสือขออนุญาตเป็นเอกสารเรียบร้อยกับทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 ซึ่งก็ได้รับอนุญาต แต่ทางคณะนี้อาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ในเรื่องของระเบียบทางราชการเกี่ยวกับการนำรถหลวงไปใช้ว่า หากไม่เกี่ยวกับงานราชการก็อาจจะติดขัด

"แต่ด้วยความเกรงใจและเห็นว่าเป็นการไปมอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนจะอนุญาตให้ไป ส่วนจะแจ้งความหรือไม่นั้น เบื้องต้นขอชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบเท่านั้น ไม่ต้องการที่จะดำเนินคดีใดๆ เพราะเป็นเพียงความรู้เท่าไม่ถึงการณ์"ทนายความของนางสุธีรา กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"