'ปลดล็อก'ต้นธันวา ป้อมแย้มเดินหาสมาชิกได้ บิ๊กตู่กั๊กนายกคล้ายคนเดิม


เพิ่มเพื่อน    

    "ลุงตู่" ยังกั๊กไม่รับลูก "สมคิด" บอกนายกฯคนต่อไปหน้าคล้ายคนเดิม ระบุคล้ายก็อาจไม่ใช่คนเดียวกันหรือเปล่า "บิ๊กป้อม" แย้มปลดล็อกพรรคการเมืองต้นเดือน ธ.ค.นี้ "กกต." เล็ง 22 พ.ย. ถกทุกพรรครับเลือกตั้งอีกรอบ "คสช." ยันเลือกตั้งไทยไม่ต้องพึ่งต่างชาติ "อ๋อย" โพสต์แปลกยินดีช่วยงาน พท. แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อ "อนาคตใหม่" ขอเสรีภาพทำกิจกรรมการเมือง "เพื่อชาติ" เคาะ 23 พ.ย. เลือกหัวหน้าพรรค 
    เมื่อวันที่ 1 พ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ระบุกับนักธุรกิจระดับซีอีโอไทยและต่างประเทศกว่า 400 คน ในงานฟอร์บส โกลบอล ซีอีโอ คอนเฟอเรนซ์ ว่ามีลางสังหรณ์นายกรัฐมนตรีคนต่อไปหน้าตาอาจคล้ายคนเดิมว่า คล้ายก็อาจไม่ใช่คนเดียวกันหรือเปล่า
    จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์กล่าวระหว่างคณะนักธุรกิจสตาร์ทอัพประมาณ 500 คนเข้าพบตอนหนึ่งว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยถูกจัดอันดับเป็นเมืองที่ดีที่สุดอันดับ 1 ในเอเชียและอันดับ 7 ของโลก แต่ตนไม่อยากให้เป็นที่ 1 ของโลกและอาเซียนเรื่องความขัดแย้งต้องไม่เกิดขึ้นอีก อยู่ที่พวกเรา วันนี้เราเดินมาในทางที่ถูกต้องแล้ว มีแผนงาน มียุทธศาสตร์ชาติ และแผนแม่บทที่ต้องนำไปสานต่อให้เกิดความยั่งยืน 
    พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ตนเองคิดทุกวัน ทั้งเรื่องที่ทำให้เกิดประโยชน์และไม่เกิดประโยชน์ ที่หลายคนสร้างขึ้นมา ซึ่งก็ต้องมาแก้ไข หลายอย่างเกิดขึ้นมาเยอะแยะในช่วงที่ผ่านมา และต้องมีรัฐบาลต่อไปมาทำต่อให้เกิดความยั่งยืน จึงต้องมั่นใจว่ารัฐบาลต่อไปมาทำในเรื่องที่ดีและเรื่องใหม่ๆ ถ้าเขาไม่ทำก็ไม่เกิดประโยชน์ รัฐบาลหน้าต้องมีธรรมาภิบาล และสืบสานสิ่งที่ทำดีๆ เหล่านี้ไว้ อะไรที่คิดว่าไม่ดีก็ไม่ต้องทำ ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นผู้กำหนด ไม่ใช่ตน ไม่ใช่ใคร และไม่ใช่เรื่องอำนาจและมาตรา 44 และในที่นี้มีใครเดือดร้อนกับตนเองและมาตรา 44 หรือไม่ เพราะตนไม่เคยไปยุ่งอะไรกับใคร มีแต่ทำให้ดีขึ้น
    "วันนี้อยากให้ประเทศเป็นสตาร์ทอัพ แต่บางคนยังหลับใหลฝันอยู่เลย ฝันไร้สาระ ฝันแล้วไปแทงหวย มันไม่ใช่ ผมไม่เคยฝันเรื่องเหล่านี้ ไม่เคยฝันเลยว่าจะมาเป็นนายกฯ ฝันแต่ว่าทำงานตรงไหนอยู่ และต้องขอบคุณหลานๆ ทุกคน อย่าลืมลุงนะ เวลาพูดมาลุงครับๆ แต่พอมีเรื่องขึ้นมาลืมกันแล้วว่าเป็นลุงเป็นหลานกัน อย่างนี้ไม่ได้ ลุงไม่เคยลืม" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว
    นายกฯ กล่าวว่า การทำงานนั้นขอเพียงอย่าทะเลาะเบาะแว้ง อย่าทำให้วุ่นวายเสียทั้งหมด สำหรับตนนั้นรับฟังความคิดเห็นทุกคน มาดูว่าจะทำอย่างไรความคิดเห็นนั้นจะได้รับการแก้ไข ไม่ใช่ตีกันไปมา เพราะจะเดินต่อไปไม่ได้ อยากให้ลองย้อนกลับไปดูสิ่งที่เคยเกิดขึ้นมา ถ้าเป็นอยู่อย่างนั้น เราจะได้มีโอกาสหรือมีเวทีอย่างนี้หรือ ตนให้เวลากับทุกคนเต็มที่ ทุ่มเทการทำงานทุกอย่าง แต่ยอมรับว่ามีทั้งสำเร็จและไม่สำเร็จ และพร้อมแก้ไขต่อไป
'ป้อม'ชี้ปลดล็อกต้น ธ.ค.นี้
    ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้เต็มที่ว่า ปลดล็อกแน่นอน ไม่เกินต้นเดือน ธ.ค.นี้ เวลานี้ คสช.ก็ปลดแล้ว มีการเดินไปหาสมาชิกพรรคกันได้แล้ว
    พล.อ.ประวิตรกล่าวถึงกรณีนายสมคิดระบุนายกฯคนต่อไปก็หน้าคล้ายกับคนเดิมว่า รองฯ สมคิดคงคิดเหมือนๆ กับพวกเรา แล้วสื่อคิดอย่างไร คิดเหมือนกันหรือเปล่า ถ้าสื่อคิดว่าขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้ง ตนก็ตอบเหมือนคุณ แล้วสื่อคิดว่าเหมาะสมหรือไม่
    ถามว่าผลสำรวจนิด้าโพลประชาชนต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์เข้ามาในระบบพรรคการเมืองหากต้องการเล่นการเมือง รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่มีความคิดเรื่องนี้ แต่คิดตามผลการเลือกตั้งและความเหมาะสมที่เห็นเหมือนกัน 
    ถามอีกว่าหมอดูชื่อดังของ จ.พะเยา บอก พล.อ.ประยุทธ์ดูดวงดี ดวงแข็ง และจะอยู่บริหารประเทศไปอีกยาว พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า คนเขาก็บอกให้อยู่อีกนาน ตนลงพื้นที่ไปแจกโฉนดที่ดิน เขาก็พูดอย่างนั้น ส่วนตนไม่เล่นการเมือง นอกจากนายกฯ จะใช้ให้ทำอะไร 
    ซักว่า ถ้ามอบให้เป็นรองนายกฯ ต่อจะตัดสินใจอย่างไร พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เป็นรองนายกฯ มา 7-8 ปีแล้ว ไม่ไหวแล้ว 
    ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวก่อนการประชุมชี้แจงเพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ว่า สำนักงาน กกต.เตรียมเชิญพรรคการเมืองมาประชุมหารือวันที่ 22 พ.ย.เกี่ยวกับการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง โดยเฉพาะเรื่องการจัดทำไพรมารีโหวตและการรับฟังความคิดเห็นของพรรคการเมืองต่อร่าง พ.ร.บ.การหาเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งยกร่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงต่อให้คณะกรรมการ กกต.พิจารณาค่าใช้จ่ายในการหาเสียงเลือกตั้ง การติดป้ายหาเสียงของพรรคการเมืองแต่ละเขตจะยังมีอยู่หรือไม่ เพราะหากข้ามเขตไปแล้วผู้สมัครพรรคเดียวกันก็ใช้คนละเบอร์ การจัดดีเบตผ่านสถานีโทรทัศน์ของรัฐยังจะมีอยู่หรือไม่
    พ.ต.อ.จรุงวิทย์กล่าวว่า จากการรับฟังความเห็นของพรรคการเมืองมีความพร้อมเรื่องการจัดทำไพรมารีโหวต แต่ กกต.อยากจะฟังความเห็นของทุกพรรคเสียก่อน ส่วนที่นายกฯ ระบุจะมีการจัดประชุมระหว่าง คสช.รัฐบาล กกต.พรรคการเมืองในช่วงต้นเดือน ธ.ค.นั้น ก็ทราบจากข่าว ยังไม่มีการประสานมา  
    ซักถึงการแบ่งเขตการเลือกตั้งว่า เลขาฯ กกต.กล่าวว่า ขณะนี้ กกต.กำลังทยอยพิจารณาเรื่องการแบ่งเขตอยู่ แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเสร็จไปแล้วกี่จังหวัด เพราะบางครั้งพิจารณาไปแล้วยังนำกลับทบทวนอีกรอบ แต่คาดว่าต้นสัปดาห์หน้าจะสามารถประกาศเขตเลือกตั้งได้ทั้งหมด 
    "ก่อนหน้านี้ที่ กกต.แจ้งให้บางจังหวัดมีการแบ่งเขตรูปแบบที่ 4 หลังปิดการรับฟังความเห็นและจังหวัดได้เสนอ 3 รูปแบบให้พิจารณาแล้วนั้น เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ โดย กกต.มองว่าอยากให้การแบ่งเขตมีจำนวนประชากรที่ใกล้เคียงกันมากที่สุด แม้ว่ารูปแบบที่ 4 ที่จังหวัดเสนอมาไม่ได้ไปติดประกาศรับความเห็น แต่เป็นการแบ่งตามความเห็นที่แต่ละจังหวัดได้รับฟังไว้ก่อนหน้านี้ คิดว่าไม่มีปัญหาทางกฎหมาย เพราะรัฐธรรมนูญและตัวระเบียบเขียนไว้ว่าให้แบ่งเขตได้มากกว่า 3 รูปแบบ ให้พิจารณาความเหมาะสมและจำนวนประชากรให้ใกล้เคียงกันมากที่สุด มีเขตพื้นที่ติดต่อกันและสภาพชุมชนเดียวกันสามารถทำได้" เลขาฯ กกต.กล่าว
    ต่อมา กกต.จัดการประชุมชี้แจงเพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือก ส.ว. มีนายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้ง, นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี กรรมการการเลือกตั้ง, นายปกรณ์ มหรรณพ กรรมการการเลือกตั้ง และ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. เข้าร่วมประชุมเตรียมความพร้อมและซักซ้อมแนวทางให้ผู้อำนวยการสำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดและเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบภารกิจสำคัญในการเลือก ส.ว.ที่จะมีขึ้น เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานมีความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่
กกต.พร้อมจัดเลือกตั้ง
    นายณัฏฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาฯ กกต. กล่าวว่า ขอให้ผู้อำนวยการเลือกตั้งทั่วประเทศเร่งดำเนินการตามกรอบเวลาเพื่อให้ทันตามกรอบเวลาเลือก ส.ว.และเลือกตั้ง ส.ส. โดยคาดว่า พ.ร.ฎ.เลือก ส.ว. จะออกมาประมาณวันที่ 16 พ.ย. จากนั้น กกต.จะประชุมเพื่อกำหนดการรับสมัคร ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงวันที่ 26-30 พ.ย. ส่วน พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ส.ส. คาดว่าจะเสนอได้ในช่วงวันที่ 25 ธ.ค. แต่จะมีผลวันที่ 4 ม.ค. และในช่วงเดือน ธ.ค. จะมีการเลือก ส.ว.ในระดับอำเภอ จังหวัด และประเทศ ซึ่งเดือนนั้นถือว่าจะมีงานทับซ้อนกัน จึงขอให้ กกต.จังหวัดประสานงานนายอำเภอและปลัดเพื่อไม่ให้มีปัญหา และให้เร่งพิจารณาเลือกกรรมการเลือกตั้งประจำเขต และอยากให้ผู้อำนวยการ กกต.จังหวัดเตรียมการทำงานให้ดี เพราะในช่วงเวลาที่การคัดเลือก ส.ว.กำลังจะแล้วเสร็จ เราจะต้องเตรียมดำเนินการเรื่องการเลือกตั้ง ส.ส. 
    "ในช่วงกลางเดือน ธ.ค. พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.จะมีผลบังคับใช้ ดังนั้นผู้อำนวยการ กกต.จังหวัดจะต้องแบ่งทีมให้ดี หากในช่วงเดือน ก.พ.2562 เราจัดการเลือกตั้ง ส.ส.แล้วเสร็จ ก็จะเป็นช่วงเวลาที่กฎหมายท้องถิ่นน่าจะออกมาแล้ว และเราต้องมีการเตรียมดำเนินการเรื่องการเลือกองค์กรบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ดังนั้นนับจากนี้ไป 100 วันอันตราย เราต้องคุมสถานการณ์ให้อยู่" รองเลขาฯ กกต.กล่าว
    วันเดียวกัน พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีนายนคร มาฉิม สมาชิกพรรคเพื่อไทย ขอให้สหรัฐอเมริกาเข้าร่วมสังเกตการเลือกการตั้งของไทยในวันที่ 24 ก.พ.62 เพราะห่วงจะไม่ได้รับความเป็นธรรมว่า ตนเชื่อว่าเกี่ยวกับกิจกรรมการเลือกตั้งทั่วๆ ไป มีลักษณะเป็นกิจกรรมเชิงสาธารณะแบบเปิดเผย โดยเฉพาะประชาชนทุกคนเองสามารถมีส่วนร่วมคอยช่วยสนับสนุนส่วนราชการได้อย่างเปิดเผยอยู่แล้ว และองค์กรรับผิดชอบคือ กกต.ก็มีความพร้อมสมบูรณ์ตามองค์ประกอบในเรื่องการเลือกตั้งที่จะดำเนินการต่างๆ ให้เป็นตามเจตนารมณ์
    "ที่ผ่านมากรณีองค์กรต่างประเทศสนใจจะเข้ามาสังเกตการณ์กิจการภายในประเทศ เฉพาะประเทศที่มีปัญหา ซึ่งสำหรับบ้านเราทุกอย่างดูยังคงเรียบร้อยดี" โฆษก คสช.กล่าว
    ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายชวลิต วิชยสุทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ชาวบ้านทุกบ้านพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารายได้ไม่พอกับรายจ่าย ชักหน้าไม่ถึงหลัง เปรียบเทียบกับเศรษฐกิจสมัยทักษิณ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ชาวบ้านเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน จึงขอให้พรรคเพื่อไทยจัดเตรียมนโยบายช่วยเหลือประชาชนในด้านเศรษฐกิจปากท้องเป็นหลักก่อนอย่างอื่น โดยชาวบ้านต่างรอวันเลือกตั้งเพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตที่ดีขึ้น เขาหวังรัฐบาลที่จะตั้งจากมือประชาชนเอง เข้ามาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน
    นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Chaturon Chaisang ตอนหนึ่งระบุว่า การหาเสียงเลือกตั้งเนื่องจากขณะนี้ก็ยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ซึ่งผมคงไม่ได้เป็นกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งด้วย เพราะเวลาไม่พอ จนถึงบัดนี้ผมยังไม่ได้รับการติดต่อขอให้ช่วยงานจากผู้รับผิดชอบงานด้านยุทธศาสตร์การเลือกตั้งแต่อย่างใด ถ้ามีคณะนี้ขึ้น และต้องการให้ช่วยอะไรก็ยินดี เช่นถ้าต้องการข้อมูลเกี่ยวกับนโยบายไปใช้ในการรณรงค์หาเสียง ก็พร้อมจะให้คำแนะนำ และเมื่อถึงเวลาหาเสียง ผมคงช่วยพูดจาปราศรัยและสื่อสารกับประชาชนตามที่ถนัด
    "ผมรู้สึกยินดีที่หลังจากร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเพื่อนๆ ในพรรคเพื่อไทยมานับสิบปี ก็ยังรวมกันเป็นปึกแผ่น และในช่วงปีสองปีมานี้ ก็ยังมีผู้มาร่วมงานเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย" นายจาตุรนต์ระบุ
อนาคตใหม่ขอเสรีภาพ
    นอกจากนี้ นายจาตุรนต์ยังโพสต์ถึงการเดินหาเสียงของนายสุเทพสะท้อนอะไร ตอนหนึ่งว่า การเดินหาเสียงของนายสุเทพยังแสดงให้เห็นปัญหาการเลือกตั้งที่ไม่เสรีไม่เป็นธรรมอย่างชัดเจนอีกด้วย กล่าวคือนายสุเทพเดินพบประชาชนได้อยู่ฝ่ายเดียว พรรคอื่นจะทำบ้างก็อาจมีปัญหาผิดกฎหมาย ก็คือเลือกปฏิบัติ แต่การเดินทักทายประชาชนก็เป็นกิจกรรมเพียงเล็กน้อย ไม่สามารถพูดถึงนโยบายหรือแนวทางแก้ปัญหาที่เป็นเรื่องเป็นราวอะไรได้ ประชาชนก็ไม่ได้รับข้อมูลว่าพรรคไหนมีนโยบายอะไร จึงเป็นการเลือกตั้งที่ไม่เสรี ทางที่ดีควรจะรีบเปิดให้พรรคการเมืองหาเสียงสื่อสารกับประชาชนได้อย่างไม่มีข้อจำกัดจะเป็นประโยชน์มากกว่า
    อย่างไรก็ตาม นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ว่าที่โฆษกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ชี้แจงว่า การเดินของนายสุเทพไม่ใช่การเดินหาเสียง แต่คือการเดินรณรงค์หาสมาชิกพรรค ซึ่งแตกต่างจากการหาเสียงอย่างสิ้นเชิง มีการพูดขายนโยบาย ไม่มีการขึ้นเวทีปราศรัย หรือพูดจูงใจให้ประชาชนมาเลือก รปช. ระมัดระวังเรื่องนี้มาก 
    ที่พรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ตอนนี้ตนมองข้าม เรื่องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) บอกให้พรรคเราหยุดรับบริจาคเงินไปแล้ว สิ่งที่สำคัญกว่าคือ ทุกพรรคการเมืองควรได้ทำกิจกรรมทางการเมืองอย่างตรงไปตรงมา หากเราต้องการการเลือกตั้งที่เป็นธรรม ในส่วนของพรรคอนาคตใหม่ที่มีเจ้าหน้าที่ทหารติดตาม เมื่อเดินทางไปรับสมัครสมาชิกที่ตั้งจังหวัดนั้น คสช.ก็ออกมายอมรับแล้วว่าเขาเป็นคนสั่งให้เจ้าหน้าที่เหล่านี้ติดตามเราเอง โดยให้เหตุผลว่าอาจเกิดความสุ่มเสี่ยงต่อการทำผิดกฎหมาย 
    "ประเทศไทยเสรีภาพเป็นเรื่องหลัก หากคุณอยากจำกัดเสรีภาพของคน คุณต้องมีกฎหมายให้อำนาจ และต้องตอบให้ได้ว่าคุณจำกัดเสรีภาพเพื่ออะไร และเมื่อทำไปแล้วบรรลุวัตถุประสงค์หรือไม่" เลขาฯ พรรคอนาคตใหม่กล่าว
    ส่วนนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ในฐานะกองเชียร์พรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า หลังจากแกนนำพรรคเพื่อชาติเดินทางไปเปิดสาขาในภาคต่างๆ รวม 3 ภาคก่อนหน้านี้แล้ว วันที่ 3 พ.ย.นี้ พรรคเพื่อชาติจะเปิดสาขาภาคกลางซึ่งเป็นภาคที่ 4 ตามกฎหมาย ที่ห้างอิมพีเรียลสําโรง ส่วนการประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อเลือกกรรมการบริหารและหัวหน้าพรรค จะจัดวันที่ 23 พ.ย. ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ซึ่งหัวหน้าพรรคเพื่อชาตินั้น คาดว่าทางพรรคเขาจะเลือกบุคคลที่มีชื่อเสียงที่คนไทยรู้จักกันดีมาทำหน้าที่
    ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายพริษฐ์ หรือไอติม วัชรสินธุ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และหลานชายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการทำงานของคนรุ่นใหม่ที่จะนำเสนอนโยบายให้กับพรรคว่า ใน 1-2 วันนี้ จะได้เปิดเผยถึงแนวทางเรื่องการเกณฑ์ทหาร พร้อมทั้งเสนอนโยบายอื่นๆ ที่ทีมงานของคนรุ่นใหม่ประมาณ 15-20 คนได้ข้อสรุปเพื่อนำเสนอให้กับพรรคต่อไป 
    "การตั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ขึ้นมาเพื่อเป็นสะพานเชื่อมระหว่างคนรุ่นใหม่กับพรรค เพราะต้องยอมรับว่าคนมองว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความเป็นทางการมาก เข้าถึงลำบาก เพราะฉะนั้นเราจะเป็นสะพานให้ ถ้าใครมีแนวความคิดดีๆ ก็มาเชื่อมกับเราได้ จะไปหาและรับฟังเพื่อสื่อสารต่อให้กับพรรค" นายพริษฐ์กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"