อดีตผู้พิพากษาซัด'นคร'เชิญสหรัฐสังเกตการณ์การเลือกตั้งเหมือนยอมรับไทยเป็นเมืองขึ้น


เพิ่มเพื่อน    


2พ.ย.61-นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Chuchart Srisaeng ถึงกรณีนายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ปัจจุบันสังกัดพรรคเพื่อไทย  อยากเชิญสหรัฐให้มาร่วมสังเกตการณ์การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ ว่า
.....ข่าวนายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก และปัจจุบันเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ไปพบกงสุลฝ่ายการเมืองและเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา เพื่อยื่นหนังสือขอให้สหรัฐอเมริกาส่งผู้แทนมาร่วมสังเกตการณ์ ตรวจสอบการเลือกตั้งและนับคะแนนการเลือกตั้งในประเทศไทย
.....ต้องยอมรับว่านายนครทำตัวในฐานะเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยได้ดีมากๆ เพราะนายทักษิณ ชินวัตร เจ้าของพรรคเพื่อไทยก็ชอบใช้วิธีการแบบเดียวกันคือเอาเรื่องภายในประเทศไทยไปด่าให้ต่างประเทศฟังบ่อยๆ การกระทำของนายนครก็คงเพื่อเอาใจนายทักษิณเจ้าของพรรคนั่นเอง
.....พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ ทรงเหนื่อยยากลำบากทั้งพระวรกายและพระทัยมากมายมหาศาลในการที่ต้องรักษาเอกราชของประเทศสยามมิให้ต้องตกเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษและฝรั่งเศส
.....แต่นายนครกลับทำตัวตรงกันข้ามที่ไปขอร้องให้ประเทศที่มีพฤติกรรมเหมือนนักล่าอาณานิคมในอดีตเข้ามาก้าวก่ายกิจการภายในของประเทศไทย เหมือนกับการยอมรับว่าประเทศไทยเป็นเมืองขึ้นของสหรัฐอเมริกา
.....ถ้าคนที่เป็นอดีต ส.ส. และกำลังจะสมัครลงรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.อีก มีความรู้สึกนึกคิดอย่างนี้ประเทศไทยจะมี ส.ส.เพื่ออะไร ?


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"