'บิ๊กตู่'คิวยาว เดินสายยุโรป-เอเชีย ประชุมอาเซียน-เอเปค


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ย.61- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกำหนดการเดินทางไปร่วมประชุมเวทีต่างประเทศในสัปดาห์หน้าว่า วันเสาร์ที่ 10 พ.ย.นี้ ต้องเดินทางไปต่างประเทศเพื่อเข้าร่วมการประชุมอย่างต่อเนื่อง จึงมีเวลาที่จำกัดในการทำงานที่นี่ 

โดยจะเข้าร่วมกิจกรรมในงานวันรำลึกการยุติสงครามโลกครั้งที่ 1 และพิธีเปิดการประชุม Paris Peace Forum ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 11-12 พ.ย.61 ซึ่งมีผู้นำ 40 กว่าประเทศเข้าร่วม 

"ที่เราจำเป็นต้องไปเพราะไทยเป็นประเทศที่ส่งกำลังทหารเข้าร่วมการสู้รบในสงครามโลกครั้งที่ 1 ถือเป็นหนึ่งในสามประเทศของอาเซียนที่ไปร่วมสงครามดังกล่าว"

เขาบอกว่าจากนั้นจะเดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 33 ณ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 13 - 15 พ.ย. 61 

ต่อจากนั้นเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 26 ณ กรุงพอร์ตมอร์สบี รัฐเอกราชปาปัวนิวกินี ระหว่างวันที่ 16 -18 พ.ย. 61 คงใช้เวลาในการเยือนต่างประเทศตั้งแต่สัปดาห์นี้ไปจนถึงสัปดาห์หน้า ทุกอย่างจึงมอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รักษาการแทนในช่วงที่ตนไม่อยู่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"