'วัฒนา'โวยถูกละเมิดสิทธิแสดงความเห็น แต่ด่าคสช.ไฟแลบ เผด็จการขวัญอ่อนชอบซื้ออาวุธ


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ย.61- นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Watana Muangsook ระบุว่า

หายไปนานจนเฟซบุ๊คเตือนว่านานไปแล้วที่ไม่ได้โพสต์ข้อความ ที่หายไปเพราะผมเป็นจำเลยต้องขึ้นศาลอาญา เพราะไปวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตำรวจกรณีหมุดคณะราษฎรสูญหาย ขณะนี้คดีเสร็จแล้วรอฟังคำพิพากษา จากนั้นยังต้องทำคำให้การคดีบ้านเอื้ออาทรยื่นศาลแล้วยังมีอีกหลายคดีที่ถูกแจ้งความ เช่น คดีที่แถลงข่าวครบ 4 ปี คสช. คดีที่โพสต์ให้กำลังใจนายกยิ่งลักษณ์ และคดีที่เพจคนไทยยูเควิจารณ์การซื้อดาวเทียมของรัฐบาล เช่นเดียวกับประชาชนที่ถูกดำเนินคดีเพราะเรียกร้องสิทธิและเสรีภาพของตัวเอง

คดีที่ผมและประชาชนถูกแจ้งความล้วนมาจากการแสดงความคิดเห็น อันถือเป็นเสรีภาพขั้นพื้นฐานที่สากลเรียกว่าสิทธิมนุษยชน หรือสิทธิของความเป็นคนโดยรัฐบาลเป็นผู้แจ้งความซึ่งโดยสากลแล้วรัฐจะไม่มีสิทธิเข้ามาเป็นคู่กรณีกับประชาชนที่แสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์การทำงาน เพราะรัฐบาลใช้อำนาจของประชาชน บริหารราชการและได้เงินเดือนจากภาษีของประชาชน ประชาชนจึงเป็นเจ้านายย่อมมีสิทธิวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลได้เสมอ เปรียบได้กับนายจ้างย่อมมีสิทธิวิจารณ์หรือติติงการทำงานของลูกจ้างของตนได้ หากลูกจ้างไม่พอใจก็ต้องลาออกไปหางานใหม่ทำจะไปแจ้งความจับนายจ้างของตัวไม่ได้ รัฐบาลก็เช่นกัน หากทนรับฟังการวิจารณ์ไม่ได้ก็ต้องลาออกไปจะมาแจ้งความจับประชาชนที่เป็นเจ้านายตัวเองไม่ได้

หลักการที่ดีงามดังกล่าวได้ถูกเผด็จการทำลายลง เพราะเผด็จการชอบซื้ออาวุธแต่ขวัญอ่อนกลัวการวิจารณ์และกลัวปฏิทิน ดังนั้น ภารกิจสำคัญลำดับแรกนอกจากการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเพื่อปากท้องของประชาชนแล้ว คือการปฏิรูปกองทัพเพื่อให้เป็นกองทัพของประชาชน ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร และการคืนสิทธิและเสรีภาพให้กับประชาชน อันถือเป็นสัญญาประชาคมของพวกเราภายใต้แบรนที่ว่า “ทำไม่ได้ไม่พูด พูดแล้วต้องทำได้” และนี่คือพรรคเพื่อไทย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"