พี่สาวเศรษฐนีร้อง'ผบ.ตร.'คนร้ายยิงน้องสาว ผ่านไป2ปีตำรวจสภ.บางปูทำคดีไม่คืบ!


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ย.61 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นางถนอม พูลจีน อายุ 59 ปี อดีตพยาบาล พร้อมทนาย ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กรณี น.ส.ศุทธิทธ์ศิริ ติยานนท์พัชร์ เจ้าของร้านขายวัสดุก่อสร้าง ซึ่งเป็นน้องสาว ถูกคนร้ายบุกยิงเสียชีวิตภายในร้านตั้งแต่ปี 59 แต่คดีไม่คืบ ผ่านไป 2 ปี พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจบางปูยังไม่ส่งสำนวนและตัวผู้ต้องหาให้พนักงานรอัยการพิจารณาคำสั่งฟ้องร้องดำเนินคดีต่อศาลสมุทรปราการแต่อย่างใด

นางถนอม เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 8 พ.ย.59 น.ส.ศุทธ์ศิริ ติยานนท์พัชร์ น้องสาว เจ้าของร้านขายวัสดุก่อสร้างร้านเพชร.ดี.ดี. วัสดุก่อสร้าง  หมู่ที่ 3 ถน.บางพลี-ตำหรุ ต.แพรกษาใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ  คนร้ายคือนายสามารถ ฟองมี  อดีตเพื่อนชายคนรู้ใจ และเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตภายในร้าน  หลังเกิดเหตุตำรวจได้มุ่งประเด็นเรื่องชู้สาว แต่แท้ที่จริงแล้วคือเรื่องที่นายสามารถ พยายามจะเข้ามาเป็นหุ่นส่วนในธุรกิจร้านวัสดุก่อสร้าง และเข้าไปมีชื่อในที่ดินจำนวน 2ไร่ ที่น้องสาวซื้อไว้ราคาประมาณ 10ล้านบาท  แต่เมื่อทุกอย่างไม่ตรงตามความต้องการเกิดการทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง จึงต้องแยกทางกัน หลังแยกกันอยู่ได้ประมาณ 2 เดือน คนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุใช้ยืนจ่อยิงน้องสาวเสียชีวิตภายในร้าน ขณะเดียวกัน น.ส.พัฒนา มีศิลป์ เพื่อนผู้ตาย ที่อยู่ในที่เกิดเหตุกลับไม่ถูกเรียกสอบเป็นพยาน  

กระทั่งปัจจันครบ 2 ปี เจ้าพนักงานที่เกี่ยวข้องกลับไม่ดำเนินการใดๆ กับนายสามารถ ทำให้กระบวนการยุติธรรมล่าช้า พร้อมกันนี้ผู้ต้องหายังอ้างตนว่าเป็นบุคคลกว้างขวางมีอิทธิพลเป็นที่รู้จักของบุคคลมีชื่อเสียงภายในจังหวัดสมุทรปราการ มีการข่มขู่ญาติพี่น้อง รวมถึงพยานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ยุติการดำเนินคดี ทำให้หวาดกลัว จึงต้องมาร้องขอความเป็นธรรมกับผู้ต้องหาเพื่อให้เร่งรัดคดี และขอจัดมาตรการคุ้มครองประจักษ์พยาน น.ส.พัฒนา เพราะถูกกดดันห้ามไม่ให้เข้ามาเป็นพยานในคดีเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย และขอตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกับตำรวจผู้รับผิดชอบคดีทั้งหมด

นางถนอม กล่าวว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีชายอ้างตัวเป็นเลขาอดีต สส.ชื่อดัง จ.พัทลุง ได้โทรศัพท์มาหาตน โดยขอให้มีการไกล่เกลี่ยชดเชยค่าเสียหาย เพราะเมื่อวันฌาปณกิจศพน้องสาว อดีต สส.คนดังกล่าวก็มาเป็นประธานในพิธีด้วย ที่ผ่านมาครอบครัวของตนไม่ยอมรับเงินตั้งแต่แรกแล้วต้องการให้นำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"