แดงอีสานสับเละ 'ทษช.' พรรคเครือญาติแม้ว เตือนคนลงส.ส.เขตเป็นเพียงนั่งร้านให้บัญชีรายชื่อ


เพิ่มเพื่อน    

8 พ.ย.61 - นายสิระ พิมพ์กลาง หัวหน้าพรรคเพื่อนไทย และเป็นแกนนำคนเสื้อแดงสกลนคร กล่าวว่า สำหรับการเปิดตัวพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)ที่มีลูกหลานคนในพรรคเพื่อไทย คนในตระกูลชินวัตรไปร่วมด้วยหลายคนนั้น ดูแล้วไม่น่ารอด เพราะมีกระแสข่าวว่า พรรคนี้จะเน้นผู้แทนระบบบัญชีรายชื่อ แต่ก่อนจะได้ ต้องส่งผู้แทนเขต หากแพ้ถึงนำคะแนนมาคำนวณเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ แล้วอย่างนี้ คนที่ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้งระบบเขตเลือกตั้งเหมือนถูกหลอก เข้ามาเป็นนั่งร้านให้หรือไม่ เพราะถึงอย่างไรเขาเน้นบัญชีรายชื่อมากกว่า เครือข่ายพรรคเพื่อไทย แตกเป็นพรรคเล็กพรรคน้อย ทำเป็นสงคราม9ทัพ แยกกันเดิน พรรคไทยรักษาชาติ คนรุ่นใหม่ที่มาร่วมแต่ส่วนใหญ่เป็นลูกอดีตส.ส. ลูกอดีตรัฐมนตรี หลานทักษิณ ล้วนเป็นเครือข่ายเก่า ดูแล้วกลายเป็นพรรคเครือญาติ ทำไม ไม่มาดึงคนรุ่นใหม่ที่เป็นพี่น้องคนเสื้อแดงให้ไปร่วมงานบ้าง

นายสิระกล่าวว่า ขณะนี้มีการปล่อยข่าวพรรคเพื่อนไทย เป็นนอมินีให้ฝ่ายทหาร เป็นนอมินีให้พรรคเพื่อไทย ซึ่งขอปฏิเสธว่าไม่ใช่ เราเป็นพรรคเสื้อแดงอิสระ ที่มีจุดยืนประชาธิปไตยอย่างแน่วแน่ แต่ก็เน้นความปรองดอง สมานฉันท์ ความสามัคคีคนในชาติ จึงออกมาตั้งพรรคการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ แม้ยังไม่แสดงท่าทีการเมืองจะลงเล่นการเมืองในพรรคใด ท่านเข้ามาบริหารประเทศ อย่าศึกไม่ให้คนไทยทะเลาะกัน ขอขอบคุณ เมื่อถึงเวลาหมดหน้าที่ ควรเปิดให้มีการเลือกตั้งได้แล้ว พี่น้องประชาชนหากอยากเห็นการเมืองไทยที่ดีกว่านี้ ขอบอกว่า พรรคเพื่อนไทย ทำได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"