'ภูมิธรรม'ยังอยู่เฝ้าพท.แต่'จาตุรนต์-พิชัย-เกรียง'ไปทษช.แน่


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ย.61 - มีรายงานข่าวจากพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)แจ้งว่า หลังเปิดตัวคณะกรรมการบริหารพรรคที่เน้นคนุร่นใหม่เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ไปแล้ว ทษช.ก็ยังนักการเมืองพรรคเพื่อไทย(พท.)ที่มีชื่อเสียงมีประสบการณ์เตรียมเข้าร่วมพรรคอีก อาทิ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงานและคณะทำงานเศรษฐกิจ และนายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรค โดยในวันที่ 19 พ.ย.จะจัดกิจกรรมเปิดนโยบายและทิศทางของพรรคที่จะผสมผสานคนรุ่นใหม่กับผู้มีประสบการณ์ทางการเมือง รวมทั้งเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ในวันดังกล่าวด้วย

“แกนนำพรรคคนอื่นๆ อยู่ระหว่างการตัดสินใจ เนื่องจากส่วนใหญ่ยืนยันการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยไปแล้วหากย้ายก็ต้องลาออกจากพรรคก่อน โดยเฉพาะ ส.ส.เขตยังอยู่ที่เดิม เว้นแต่มีสัญญาณความเสี่ยงว่าพรรคจะถูกยุบ ก็อาจย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นก่อนวันที่ 26 พ.ย.เพื่อให้สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้ทัน”รายงานระบุ

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าได้เกิดปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคเพื่อไทยอย่างหนักเนื่องจากไม่ยอมรับในตัวของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ทำให้แกนนำพรรคในส่วนที่เป็นกรรมการบริหารพรรค นำโดยนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค และนายจาตุรนต์ ฉายแสง และนายประยุทธ์ ศิริพานิช อดีตส.ส.มหาสารคาม ได้ยื่นใบลาออกจากพรรคเพื่อไทยแล้วนั้น

ด้านนายภูมิธรรม ได้ปฏิเสธกระแสข่าวดังกลาวพร้อมยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งใดๆและจะเป็นคนสุดท้ายจนกว่าพรรคจะถูกยุบส่วนความเห็นเหมือนเห็นต่างในพรรคเป็นธรรมดาของระบอบประชาธิปไตย ยืนยันไม่มีความขัดแย้งใดๆถือเป็นข่าวปล่อยที่หวังทำลายความสามัคคีของพรรคเพื่อไทย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"