พรรคจตุพร-ยงยุทธเข็นนายทุนเสื้อแดงนั่งหัวหน้า 'ทนง' หลบฉากช่วยงานนโยบาย


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ย.61 - รายงานข่าวจากพรรคเพื่อชาติ เปิดเผยว่า สำหรับการดำเนินการเตรียมตัวเลือกตั้งของพรรคเพื่อชาติที่จะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 23 พ.ย. ขณะนี้มีความชัดเจนแล้วว่า นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีตรมช.พาณิชย์ ในรัฐบาลพลังประชาชน ที่ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มทุนคนเสื้อแดง จะมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ เนื่องจากมีความเกี่ยวพันกับแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งถือเป็นมวลชนหลักของพรรคมาโดยตลอด หากนายสงครามมาเป็นหัวหน้าพรรคก็ไม่จำเป็นต้องอธิบายอะไรมวลชนเพิ่มเติม และขณะนี้นายสงครามก็ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว โดยจะเปิดตัววันที่ 11 พ.ย.นี้ที่ห้างอิมพิเรียลเวิล์ดลาดพร้าว เวลา 11.45 น. 

ส่วนนายทนง พิทยะ อดีตรมว.คลัง ในรัฐบาลไทยรักไทย ที่มีข่าวจะมาเป็นหัวหน้าพรรคในตอนแรกนั้น ได้ขอช่วยงานนโยบายทางเศรษฐกิจของพรรคในเบื้องหลังแทน ประกอบกับคนในครอบครัวไม่อยากให้มานำทัพเต็มตัว เพราะจะต้องเจอแรงเสียดทานทางการเมืองสูง 

สำหรับยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรคเพื่อชาตินั้น ชัดเจนจะส่งผู้สมัครลงครบ 350 เขต โดยเป้าหมายหลักต้องการคะแนนเสียงอย่างน้อยเขตเลือกตั้งละ 3,000 คะแนนเพื่อเปลี่ยนเป็นจำนวน ส.ส. อย่างน้อย 15 คน แต่ถ้าได้เขตละ 6,000 คะแนน ก็จะได้ส.ส.สูงถึง 30 คน ส่วนเขตไหนถ้าผู้สมัครมีคะแนนนิยมมากพอก็จะพยายามผลักดันให้ชนะการเลือกตั้งในเขตนั้นไป โดยการคัดเลือกผู้สมัครจะมองคนที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่มีคะแนนนิยส่วนตัวมากก่อนอาทิกลุ่ม ส.จ. กลุ่มอ.บ.ต. เป็นต้น ขณะนี้มีผู้เสนอตัวมาจำนวนมากจึงอยู่ระหว่างพิจารณาทั้งหมดจะชัดเจนในวันที่ 23 พ.ย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"