'แม้ว-ปู'สั่งสอนมา!ลูกหลานตระกูลชินฯลั่นนำ 'ทษช.' รับใช้ประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ย. 61 - ที่สยามพารากอน น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวถึงการร่วมกิจกรรมอยากเห็นคนเมืองไทยดีกว่านี้ในวันนี้ว่า ถือเป็นช่วงเวลาที่พรรคทษช.จะได้นำเสนอแนวคิดและนโยบายของพรรคว่าเป็นอย่างไร ซึ่งนโยบายของพรรคนั้นเน้นชูเทคโนโลยีเป็นหลัก

เมื่อถามว่า งานวันนี้เหมือนเป็นการขึ้นเวทีครั้งแรกร่วมกับคนรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทยนั้น น.ส.ชยิกา กล่าวว่า ไม่เป็นไร เพราะถือเป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์เดียวกัน ยืนยันว่าแม้จะเคยเป็นคนรุ่นใหม่ของพรรคเพือไทย และทำงานอยู่ในพรรคมานาน ไม่ได้ลำบากใจที่จะมาเป็นคู่แข่งกันในวันนี้ เพราะจุดยืนของพรรค ทษช. มุ่งเน้นการทำงานของคนรุ่นใหม่ แม้คนรุ่นใหม่หลายคนจะลาออกจากพรรคพท. มาอยู่พรรค ทษช. ส่วนการที่สมาชิกพรรคเพื่อไทย ย้ายมายังพรรค ทษช.นั้น ตนไม่ทราบ เป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล ไม่ได้เป็นการเเย่งฐานเสียง ทั้งนี้พรรค ทษช.ไม่ใช่เป็นเพียงพรรคของคนรุ่นใหม่เท่านั้น แต่เป็นพรรคที่มีความคิดทันสมัย

เมื่อถามถึงความแตกต่างระหว่างพรรค ทษช.กับพรรคอนาคตใหม่นั้น น.ส.ชยิกา กล่าวว่า แม้พรรคจะมีสโลแกนที่คล้ายคลึงกัน แต่พรรคอนาคตใหม่จะเน้นเรื่องของประชาธิปไตยเป็นหลัก ส่วนพรรคจะเน้นเรื่องเทคโนโลยี

เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นลูกหลานตระกูล "ชินวัตร" จะมีการชี้แจงสังคมอย่างไรในการแยกตัวจากพรรรคเพื่อไทย  น.ส.ชยิกา กล่าวว่า คนเขียนรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันตั้งใจให้การเมืองไทยมีพรรคการเมืองขนาดเล็ก คนที่อยากทำหน้าที่เพื่อประชาชนจึงต้องหาช่องทาง ซึ่งในส่วนตัวได้สะสมประสบการณ์การสั่งสอน จากนายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ด้านนายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรคทษช. กล่าวว่า พรรคทษช.กับพท. มีนโยบายที่ต่างกันแล้ว ซึ่งทางพรรคเตรียมที่จะเร่งจัดการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่สนามการเลือกตั้ง  รวมไปถึงเร่งหาสมาชิกพรรค ซึ่งมีหลายคนที่สนใจร่วมงานกับเรา พร้อมระบุว่าไม่กังวลว่านโยบายจะซับซ้อนกับพรรคอนาคตใหม่  การเดินไปสู่ถนนสายประชาธิปไตย ในเรื่องของนโยบายเป็นหน้าที่ของประชาชนที่เป็นคนเลือก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"