รองผบ.ตร.แถลงปส.ร่วมทหารยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ย.61-พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ  ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ในฐานะผอ.ศอ.ปส.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน รรท.ผบช.ปส. นายมนัส ขันใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5  พ.อ.สมจริง กอรี  รอง ผบ.ศป.ปส.ชน. และนายมานิตย์ โกเมศ ผอ.ส่วนบังคับใช้กฎหมาย สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมแถลงผลจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ 3 ราย ยึดของกลางยาบ้า จำนวน 1,050 มัด ประมาณ 2,100,000 เม็ด

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด บก.สกส. , บก.ปส.3 , บก.ขส. บช.ปส. เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 6 (ภ.จว.ตาก) และตำรวจภูธรภาค 5 (ภ.จว.ลำปาง, ภ.จว.เชียงราย) เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารในสังกัด กองทัพภาค 3 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดตาก ได้ร่วมกันสกัดกั้นกลุ่มคนไทยเชื้อสายม้งที่ลักลอบลำเลียงยาเสพติด จากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือเข้าสู่ตอนในของประเทศ โดยได้ติดตามรถยนต์กระบะเป้าหมายของกลุ่มคนไทยเชื้อสายม้ง จำนวน 3 คัน ที่ลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากชายแดนด้าน จว.เชียงราย 

กระทั่งสามารถติดตามเป้าหมายมาทัน จึงเข้าตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลเป้าหมายรู้ตัวจึงได้หลบหนี โดยรถยนต์กระบะคันหมายเลขทะเบียน 1 ฒว 7407 กทม.ขับหลบหนีเข้าไปตามถนนดินในหมู่บ้าน บริเวณที่เกิดเหตุแล้วได้จอดรถทิ้งไว้หลบหนีไป 

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติกล่าวว่า จากการตรวจค้นรถยนต์พบยาเสพติดอยู่ในรถ และรถยนต์กระบะคันหมายเลขทะเบียน บบ 4685 พะเยา ซึ่งทำหน้าที่รถนำ คนขับได้จอดทิ้งไว้ในป่า และหลบหนีไป ส่วนรถยนต์กระบะคันหมายเลขทะเบียน บบ 503 พะเยา ซึ่งทำหน้าที่รถคุ้มกัน/รถปิดท้ายขบวน ได้ขับหลบหนีกลับขึ้นไปทาง จว.เชียงราย เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ปิดล้อมตรวจค้นติดตามจับกุมจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 3 คน คือ นาย มังกร พิศุสิริกุล อายุ 31 ปี นายอนุสรณ์ แซ่ย่าง อายุ 27  ปี และนายสัว แซ่ย่าง อายุ 41 ปี ยึดของกลางยาบ้า จำนวน 1,050 มัด ประมาณ 2,100,000 เม็ด  จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบและนำตัวพร้อมของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อขยายผลออกหมายจับบุคคลในเครือข่ายและยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"