แกนนำพท.พรึ่บเข้าคอก'ทษช.' อดีตบก.บางกอกโพสต์โผล่แจม


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ย. 61 - ที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ถ.แจ้งวัฒนะ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดรับสมัครสมาชิกของพรรค ทษช. โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยมีอดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีต รมช.มหาดไทย บิดา ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค เดินทางมาสมัครตั้งแต่เวลา 09.00 น. ตามมาด้วยนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน พร้อมด้วยนายพชร นริพทะพันธุ์ บุตรชาย ซึ่งสมัครเป็นสมาชิกพรรคไปก่อนหน้านี้ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล บุตรสาว เสธ.แดง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย รวมทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างนายนิติ เนื่องจำนงค์ นักธุรกิจและ ผอ.ศูนย์กฎหมาย ม.ศรีปทุม น.ส.อรพินท์ เพชรทัต อดีตประธาน ส.ข.ดินแดง นายอุเมสนัส ปานเดย์ อดีตบรรณาธิการ นสพ.บางกอกโพสต์ มาร่วมสมัครเป็นสมาชิกด้วย

นอกจากนี้ยังมีตัวแทนจาก 5 จังหวัด ประกอบด้วย จ.ราชบุรี เพชรบุรี นครปฐม กาญจนบุรี และสมุทรสงคราม มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคด้วย ทั้งนี้ มีกรรมการบริหารพรรคมาให้การต้อนรับ

ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ขอแสดงความยินดี และขอต้อนรับทุกท่านที่มีอุดมการณ์ มีคุณภาพ มีความรู้ความสามารถ และจะมาร่วมงานกับพรรค ทษช. เชื่อว่าด้วยนโยบายของพรรค และประสบการณ์ของทุกท่านจะทำให้พรรคเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการเลือกตั้งที่จะนำพาประเทศไปสู่ทางออก ส่วนที่จะมีแกนนำพรรคพท.ย้ายมาร่วมเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้น ที่ผ่านมาตนได้พูดคุยกับนักการเมืองที่มีประสบการณ์ หลายคนให้ความสนใจ แต่อยู่ระกว่างการตัดสินใจ แต่จะค่อยๆ เปิดเผยผู้มาร่วมงานเพิ่มเติม ทั้งนี้ การที่มีสมาชิกพรรคเพื่อไทยย้ายมาพรรคทษช. จะไม่มีปัญหาทำให้เกิดความสั่นคลอนระหว่างกัน เพราะการเกิดขึ้นของพรรค ทษช. ยืนยันว่าไม่ได้เกิดขึ้นจากความขัดแย้ง เรามีอุดมการณ์ที่ต้องการรักษาประชาธิปไตย เอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่านายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาประเทศสิงคโปร์ เพื่อมาวางแนวทางการทำงานให้กับพรรค ทษช. นั้น ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ไม่ทราบ อย่างไรก็ตามคนที่มาร่วม ทษช. ส่วนใหญ่จะเคยอยู่พรรคเพื่อไทย และเคยร่วมงานกันมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย มีความเชื่อมโยงทางจิตวิญญาณทางการเมือง ที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย การมาตั้งพรรค ทษช. จิตวิญญาณนั้นก็ไม่ได้หายไปจากเรา และนายทักษิณทำคุณประโยชน์ให้ประเทศมานานับประการ และยังอยู่ในหัวใจประชาชน วันนี้ท่านไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมืองแล้ว หากมีสมาชิกเดินทางไปพบก็ถือว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล 

เมื่อถามถึงกรณี ร.ต.อ.สงกรานต์ เตชะณรงค​์ จะเข้ามาร่วมงานกับพรรค ทษช. ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า รู้จักเป็นการส่วนตัวกับนายสงกรานต์ ได้พูดคุยเพื่อชวนมาร่วมงาน เพราะคุยภาษาเดียวกัน ซึ่งนายสงกรานต์มีความสนใจทางการเมือง และหากมาทำงานการเมืองจะนำความรู้ ความสามารถมาทำประโยชน์ได้ แต่วันนี้นายสงกรานต์ยังไม่ได้ยืนยันเข้าร่วมพรรค

ทั้งนี้ จากเดิมที่พรรคจะเปิดที่ทำการพรรค ทษช. ในวันที่ 19 พ.ย.นั้น ทางพรรคต้องขอเลื่อนกิจกรรมดังกล่าวออกไปก่อน เนื่องจากกำหนดการการเปิดสาขาพรรคที่เขียงรายมีการเลื่อนจากวันที่ 20 พ.ย. มาเป็นวันที่ 19 พ.ย. แกนนำพรรคจึงต้องไปร่วมงาน และตั้งสาขาพรรค รวมถึงหาสมาชิกที่จังหวัดเชียงรายก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"