บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" storage.thaipost.net สามมิตรได้ฤกษ์ตีตราพลังประชารัฐซะที ยึกๆ ยักๆ มาหลายรอบ คราวนี้ดูท่าจะเคลียร์กันลงตัว หลังเจอปัญหาพื้นที่ทับซ้อนกันกว่า 10 เขตในพื้นที่ภาคอีสานกับภาคกลาง ด้วยแรงดูดแบบไม่บันยะบันยัง งานนี้เลยชนกันสนั่น ไม่ทันไรก็ร้าวซะแล้ว กระทั่งมีข่าวเสี่ยเรียงหินเตรียมขนทีมหารังใหม่ สุดท้ายกลับกลายเป็นว่าสามมิตรกลับต้องง้องอนต่อสายบิ๊กป้อมขอเคลียร์ปัญหา ผ่านมา 1 เดือน "ธนกร วังบุญคงชนะ" โฆษกกลุ่มสามมิตร การันตีวันอาทิตย์นี้ เปิดตัว 50 ดาวฤกษ์ของสามมิตร ร่วมงานกับพลังประชารัฐ ส่วนที่หล่นหายไป 20 คน นัยว่าคัดทิ้งไปแล้ว ก็ต้องรอดูกันหลังเลือกตั้งว่า 50 ดวงดาวนี้จะมีแสงสว่างในตัวเองคว้าชัย 50 ที่นั่งได้สมราคาคุยหรือเปล่า แต่เท่าที่ส่องดูมีแสงสว่างเข้าตาไม่เกิน 20 ไล่จากหัวขบวน เสี่ยเรียงหิน-สมศักดิ์ เทพสุทิน อดีต ส.ส.สุโขทัย จักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล อดีต ส.ส.สุโขทัย นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ นายก อบจ.สโขทัย เสี่ยแฮงค์-อนุชา นาคาศัย อดีต ส.ส.ชัยนาท มณเฑียน สงฆ์ประชา อดีต ส.ส.ชัยนาท ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีต ส.ส.เลย เปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข อดีต ส.ส.เลย วันชัย บุษบา อดีต ส.ส.เลย บุญยิ่ง นิติกาญจนา อดีต ส.ส.ราชบุรี มานิต นพอมรวดี อดีต ส.ส.ราชบุรี สรวุฒิ เนื่องจํานงค์ อดีต ส.ส.ชลบุรี ยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา อดีต ส.ส.จันทบุรี พลตำรวจโทพิทักษ์ จารุสมบัติ อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา บุญเลิศ ไพรินทร์ อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา ส่วนเสี่ยสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ น่าจะอยู่ในบัญชีรายชื่อ

      ๐ “เราต้องเข้าใจแผ่นดินในยุคนี้ ทุกฝ่ายต่างรู้ว่าแผ่นดินรัชกาลที่ 10 จะมีการชุมนุมลักษณะเดิมอีกไม่ได้ ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ย้ำหลายครั้ง ส่งผลให้องค์กรภาคประชาชนจะทำเหมือนเดิมไม่ได้อีกต่อไป เพราะฉะนั้น อะไรเป็นทางที่สร้างความสงบสุข โดยเฉพาะความสามัคคีและความยุติธรรม ผมเชื่อว่าหากทุกฝ่ายนำเอากระแสรับสั่งเป็นธงนำแล้ว ความสงบสุขทางการเมืองจะเกิดขึ้น” นิวตุ๊ดตู่ เดี๋ยวนี้พูดจาราวกับดวงตาเห็นธรรม คสช.ฟังแล้วน่าจะรื่นหู สะดุดแค่เรื่องเดียว ที่ตุ๊ดตู่เอาแต่ประกาศปาวๆ 24 ก.พ.62 ไม่มีเลือกตั้ง ฟันธงเลื่อน 100% ทั้งที่ คสช. รัฐบาล หรือแม้แต่ กกต. นั่งยันนอนยันไม่มีปัจจัยให้โรดแมป "บิ๊กตู่" ขยับ เล่นเอา "ลุงป้อม" หัวร้อน พูดไม่รู้เรื่องอย่างนี้ ท้าชกกันเลยดีกว่า ฟากหลานตู่ยังไม่ตกปากรับคำอะไร มัวแต่ง่วนเดินสายเจาะสนามเมืองโคราช ถิ่นที่เวลานี้เนื้อหอมที่สุด ตั้งแต่ต้นสัปดาห์อนุสาวรีย์ย่าโม หัวบันไดไม่แห้ง เรียงพรรคเรียงหน้ากันมาไหว้ขอพรคว้าที่นั่ง ส.ส. บางรายฝันไกลถึงขึ้นขอเก้าอี้นายกฯ กันเลยทีเดียว

      ๐ กกต.เปิดไฟเขียวการันตีชัดเจน แตกแบงก์พัน ตั้งพรรคอะไหล่เก็บทุกเม็ด ไม่ผิดกฎหมาย เพราะเป็นเทคนิคของแต่ละพรรค เข้าทางเจ้าของแบงก์ จะงอกสักกี่พรรค เจ้าของตัวจริงก็ยังเป็นคนเดิม เวลานี้พรรคอะไหล่ฮอตสุดๆ บิ๊กๆ เพื่อไทยหนีตายเข้าคอกไทยรักษาชาติกันเป็นแถว เสี่ยอ๋อย-จาตุรนต์ ฉายแสง, นพดล ปัทมะ ก็จดๆ จ้องๆ อยู่ ปล่อยให้หญิงหน่อยเฝ้าพรรคเพียงลำพัง ขนาดสายเสื้อแดงก็เริ่มหันรีหันขวาง จะกระโจนเข้าอะไหล่ไหนดี แว่วมาว่าใกล้ได้ข้อสรุป เพราะ "นายใหญ่" บินมาสิงคโปร์ แถมสไกป์ส่งสัญญาณบอกกล่าวลิ่วล้อเพื่อแม้วเรียบร้อยแล้ว

      ๐ เสร็จศึกสายเลือดชิงหัวหน้าพรรคใช่ว่าจบจริงอย่างที่ปากบอก อารมณ์ค้างจนพลาด นึกว่าใจกว้างเป็นแม่น้ำ กลายเป็นชักศึกเข้าบ้าน แค่เลี้ยงดูปูเสื่อประสาคนรักกันก็ไม่น่าเกลียด แต่ถึงขั้นเปิดให้มาหาสมาชิกหาเสียงถึงในบ้านตัวเอง ทั้งที่เป็นพรรคคู่แข่ง โดยมารยาทคงไม่มีใครทำกัน หนำซ้ำยังให้หัวหอกรวมพลังประชาชาติไทย สับพรรคตัวเองซะป่นปี้ว่าโกงหยั่งเสียงหัวหน้าพรรค ปล่อยให้คู่แข่งสาวไส้แบบนี้ ลืมไปหรือเปล่าว่าไม่ได้ทำลายแค่ฝ่ายตรงข้ามในพรรค แต่ดันฆ่าทั้งพรรครวมทั้งตัวเองด้วย งานนี้เลยต้องมีการเช็กบิลกันหน่อย "นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ" รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ภาคใต้ ชงหัวหน้ามาร์คสอบวินัย "ถาวร เสนเนียม" ฐานทำผิดข้อบังคับพรรค มัวแต่รบกันเอง พรรคคู่แข่งทั้งหลายระรื่นกันถ้วนหน้า เลือกตั้งเที่ยวนี้เอาแค่รักษาเก้าอี้เดิมให้ได้ก่อน ไม่ต้องฝันไกลเป็นรัฐบาล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"