อ๋อย-เต้นนำทีมซุกทษช. 'วันนอร์'ฝันตามมหาเธร์


เพิ่มเพื่อน    


    “เหวง” โพสต์นำร่องย้ายค่ายแล้ว โทษรัฐธรรมนูญเลยต้องมาอยู่ไทยรักษาชาติ “อ๋อย-เต้น” พร้อมแกนนำ นปช.ในเพื่อไทยเตรียมเปิดตัววันจันทร์ “ปรีชาพล” เผยก่อน 26 พ.ย.มีผู้ใหญ่จาก พท.ย้ายมาอีก “พรรคประชาชาติ” ไม่น้อยหน้า เปิดตัว “ดร.ณหทัย” วันนอร์ฝันไกลหวังเหมือน “มหาเธร์” คัมแบ็กผู้นำ
    เมื่อวันอาทิตย์ มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในพรรคเครือข่ายระบอบทักษิณ โดยเฉพาะพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เมื่อ นพ.เหวง โตจิราการ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) และแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า ได้ยื่นใบลาออกจากพรรคเพื่อไทยแล้วตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย. และจะไปอยู่กับ ทษช. ซึ่งไม่มีอะไรขัดแย้งกับ พท. เพราะพรรคให้ความอบอุ่น ให้โอกาสทำงาน และให้เกียรติอย่างดี ไม่มีอะไรขัดแย้งทั้งในระดับนโยบายและปฏิบัติงาน โดยได้โทรศัพท์ลา พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค ตั้งแต่ค่ำวันที่ 16 พ.ย.
    “ภาระหน้าที่ในการต่อสู้ให้ได้มาเพื่อประชาธิปไตยที่แท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งรัฐธรรมนูญ 2560 ที่ตั้งใจในการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แต่รัฐธรรมนูญที่กำหนดการเลือกตั้งเป็นแบบจัดสรรปันส่วนแบบผสม ซึ่งทำให้พรรคการเมืองเป็นเบี้ยหัวแตก ไม่มีโอกาสที่พรรคจะมีคะแนนเสียงเป็นกอบเป็นกำเพื่อผลักดันอุดมการณ์ประชาธิปไตยที่เป็นปฏิปักษ์ของ คสช.ได้ จึงตัดสินใจเลือกเส้นทางที่สามารถทำงานการเมืองต่อสู้เพื่อสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริง กวาดล้างระบอบรัฏฐาธิปัตย์ให้หมดไป จึงต้องมาอยู่ไทยรักษาชาติ”นพ.เหวงระบุ
    มีรายงานว่า ในวันจันทร์ที่ 19 พ.ย. นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำ พท. พร้อมแกนนำ นปช.ในพรรคเพื่อไทย อาทิ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท และ นพ.เหวง จะเดินทางมาเปิดตัวพร้อมกับสมัครสมาชิกพรรค ทษช. ซึ่งทั้งหมดได้ลาออกจาก พท.ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย.แล้ว     
    ทั้งนี้ ในช่วงเช้า นายจาตุรนต์จะเดินทางไปที่พรรค พท. เพื่อพบ พล.ต.ท.วิโรจน์ และนายภูมิธรรม เวชยชัยเลขาธิการพรรค เพื่อลาจากการเป็นสมาชิกก่อน ส่วนแกนนำ นปช.บางส่วนต้องไปขึ้นศาลในช่วงเช้าก่อน 
ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค ทษช. กล่าวว่า ในวันที่ 19 พ.ย. นายจาตุรนต์, นายณัฐวุฒิ และอดีตแกนนำ นปช. จะเดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคเวลา 12.00 น. ซึ่งทั้ง 2 คนจะเข้ามาอยู่ในตำแหน่งหรือมีบทบาทหน้าที่ใด คงต้องประชุมปรึกษาหารือกัน โดยก่อนวันที่ 26 พ.ย. ยังจะมีผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยเข้ามาร่วมงานกับ ทษช.อีกหลายท่าน ซึ่ง ทษช.ได้เชิญไปก็ต้องรอการตอบรับ
    ขณะที่ทำการพรรค ทษช. นายธงชัย ใจดี โปรช้าง นักกอล์ฟชื่อดัง  น.ส.ณหทัย เล็กบำรุง หรือเนย อดีตนางงามและผู้จัดการกองประกวด และ ทพญ.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรค โดยมี ร.ท.ปรีชาพลและแกนนำให้การต้อนรับ
    นายธงชัยกล่าวว่า อยากมีส่วนร่วมทางการเมือง โดยขอเป็นสมาชิกไว้ก่อน ส่วนจะได้ทำอะไรค่อยว่ากัน มีอะไรทำได้ก็จะทำให้ดีที่สุดเพื่อประเทศของเรา 
    น.ส.ณหทัยกล่าวว่า แม้การเป็นนางงามกับการมาช่วยเหลือประเทศชาติเป็นคนละเรื่อง แต่การเมืองอยู่กับเรามาตั้งแต่เกิด เป็นความสำคัญที่คนรุ่นใหม่ต้องให้ความสนใจเข้ามาพัฒนาประเทศชาติไปด้วยกัน เมื่อผู้ใหญ่ให้โอกาส เสียงของผู้หญิงวัยกลางคนอายุ 40 ปี กลางเก่ากลางใหม่ ก็น่าเป็นประโยชน์ จึงตัดสินใจเข้ามาร่วม 
     ทพญ.ศรีญาดากล่าวว่า ทำงานการเมืองทั้งท้องถิ่นและระดับประเทศมากว่า 20 ปี ถือเป็นวัยผู้ใหญ่แล้ว ซึ่งถึงจังหวะเวลาที่ผู้ใหญ่ควรสนับสนุนเด็กรุ่นใหม่ทำงานการเมืองได้แล้ว
    ขณะเดียวกัน ที่ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 3 โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 พรรคประชาชาติ ประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 2/256 ได้เปิดตัว น.ส.ณหทัย ทิวไผ่งาม อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ สมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร และ พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ อดีตผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้แทนพิเศษรัฐบาลแก้ปัญหาชายแดนใต้ 
    น.ส.ณหทัยกล่าวว่า การตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคประชาชาติ ถือเป็นการหวนกลับเข้าสู่สนามการเมืองอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาเว้นวรรคไป โดยจะมุ่งเน้นไปที่งานด้านการศึกษา สิทธิสตรี และช่วยเหลือแก้ไขปัญหางานชายแดนภาคใต้ 
    ด้านนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวว่า หลังจดทะเบียนเมื่อ 31 ต.ค. โดยช่วงเวลา 2 สัปดาห์มีผู้สนใจสมัครสมาชิกแล้วเกือบหมื่นคน ซึ่งไม่ได้มีแค่เฉพาะภาคใต้ แต่มาจากทั่วประเทศ และเชื่อว่าการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ จะทำให้สมาชิกพรรคเพิ่มขึ้น และเชื่อว่าพรรคจะได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ จากในพรรคการเมืองที่มีกว่า 100 พรรค
    “ถ้าเราดูการเลือกตั้งมาเลเซีย ไม่มีใครคาดคิดว่าท่านมหาเธร์จะชนะเลือกตั้งในวัย 90 กว่าปี ผมเองอายุ 74 ปี ยังอ่อนกว่าท่านมหาเธร์มาก ซึ่งผมไม่ได้คิดว่าจะได้เป็นนายกฯ แบบท่าน แต่ก็ไม่แน่อาจเป็นก็ได้นะ สิ่งที่อยากให้พวกเราทำ คือแสดงพลังให้เหมือนการเลือกตั้งมาเลเซียเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ฝ่ายค้านชนะเพียง 13 เสียง แต่สามารถรวบรวมพรรคการเมืองที่ไม่เอาเผด็จการได้ 122 เสียง สามารถตั้งรัฐบาลได้" นายวันมูหะมัดนอร์กล่าว
    ต่อมาพรรคประชาชาติได้ประชุมเพื่อคัดเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติม และคัดเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) โดยคณะกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติม 23 คน ได้แก่ 1.นายวรวีร์ มะกูดี  2.นายนิมุคตาร์ วาบา  3.น.ส.ณหทัย ทิวไผ่งาม 4.พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ รองหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรคอีก 19 ตำแหน่ง และคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. 11 คน ประกอบด้วย 1.นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา 2.พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง 3.นายวรวีร์ 4.นายปราโมทย์ แหล่ทองคำ 5.นายสุดิน ภูยุทธานนท์ 6.นายนิอูมา ดีราแม 7.นายสมชาย ศรีสอาด 8.นายไชยพล เดชตระกูล 9.พล.ต.ต.สุรศักดิ์ รมยานนท์ 10.นายธนะรัชต์ พานนนท์ และ 11.วัชรนันท์ ไชยวุฒิธรร์
    ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อชาติ (พ.พ.ช.) นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ พร้อมนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ในฐานะผู้ร่วมจัดตั้งพรรค ได้ร่วมงานเปิดสาขาพรรคเพื่อชาติ จังหวัดเลย โดยนายสงครามกล่าวว่า จ.เลยมีผู้อาสาลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคจำนวนมาก เกินกว่าโควตา ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของพรรค แต่ก็ได้หารือจนยุติเรียบร้อยแล้ว. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"