พลังธรรมใหม่ซัด'รมว.เกษตร'ทำงานไม่เป็น ปล่อยยาง-ปาล์มราคาดิ่ง


เพิ่มเพื่อน    

19 พ.ย. 61 - นายทศพล แก้วทิมา โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงปัญหาการเกษตรของภาคใต้ที่ราคายางพาราและปาล์มตกต่ำ จนทำให้ชาวสวนยางภาคใต้ได้นัดชุมนุมเรียกร้องให้แก้ไขยางพาราและจะมีการนัดชุมนุมเรียกร้องเรื่องราคาปาล์มว่า  ปัญหาที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นว่า รัฐบาลไม่จริงใจในการแก้ปัญหาให้กับเกษตรกร หรืออาจจะไม่เข้าใจในปัญหา อาจมีวาระซ่อนเร้นเอื้อประโยชน์ให้กับพ่อค้าคนกลาง หรือกลุ่มนายทุน เพราะรัฐบาลรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งแล้ว แต่กลับไม่เคยมียุทธศาสตร์ในการแก้ปัญหาไม่ชัดเจน กลับปล่อยให้ราคาพืชผลการเกษตรของภาคใต้ตกต่ำอย่างหนักทั้งที่เป็นผลผลิตที่สร้างรายได้ให้กับประเทศ

"4 ปีที่ผ่านมารัฐบาลทำอะไรอยู่ ถ้าประชาชนไม่ออกมาชุมนุมประท้วง รัฐบาลก็ไม่ตระหนักในปัญหาที่เกิดขึ้น เลยทำให้ประชาชนว่ารัฐบาลอุ้มแต่กลุ่มนายทุน เพราะถ้ารัฐบาลมีแผนการแก้ปัญหาที่ชัดเจนจะไม่เกิดปัญหาเช่นนี้แน่นอน" นายทศพล ระบุ

โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเกษตรและสหกรณ์ นั้นสามารถมีความชัดเจนในการดูแลและแก้ปัญหาให้แก่ราคาพืชผลอย่างอื่น แต่กลับละเลย ยางพารา ปาล์ม มะพร้าว ซึ่งรัฐมนตรีที่ดี ทำงานเป็น จะต้องรู้ว่าการเกษตรกับพาณิชย์ เป็นขั้นตอนที่เกี่ยวเนื่องกัน ต้องเดินไปด้วยกันอย่ามีแต่แผนการผลิตอย่างเดียว ทุกวันประเทศเราอยู่ในภาวะ เกษตรกรจน พ่อค้าคนกลางรวย ประชาชนผู้บริโภคมีกรรมต้องกินต้องใช้ของแพงเพราะฉะนั้นสิ่งที่ต้องเกิดขึ้นในรัฐบาลชุดต่อไปคือการปฎิวัติการเกษตร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"