นายกฯชื่นชมมาเลย์อำนวยความสะดวกคุยสันติสุขชายแดนใต้


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ย.61- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายฮาจิ โมฮาเหม็ด บิน ซาบู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมาเลเซีย เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. โอกาสเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของกระทรวงกลาโหม 

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่าการสนับสนุนความร่วมมือระหว่างกองทัพไทยกับมาเลเซียจะเป็นรากฐานสำคัญที่จะช่วยยกระดับความสัมพันธ์ และความร่วมมือระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ส่วนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมาเลเซียกล่าวว่า ประเทศไทยเป็นเหมือนบ้านหลังที่สอง ได้เดินทางมาประเทศไทยในหลายโอกาส และแสดงความยินดีที่ไทยและมาเลเซียมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดทั้งระดับผู้นำ และประชาชนของทั้งสองฝ่ายไปมาหาสู่กันอย่างสม่ำเสมอ มาเลเซียพร้อมสนับสนุนความร่วมมือให้ครอบคลุมในทุกมิติและทำงานร่วมกับไทยอย่างใกล้ชิด
 
"ความร่วมมือด้านทหารและความมั่นคง ทั้งสองฝ่ายยินดีที่ไทยและมาเลเซียมีความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างกัน ทั้งในระดับทวิภาคีและพหุภาคีอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีความร่วมมืออย่างใกล้ชิดในการรับมือกับปัญหาในพื้นที่ชายแดนไทย – มาเลเซีย โดยนายกรัฐมนตรีขอให้ฝ่ายมาเลเซียเร่งรัดการสร้างความเชื่อมโยงระหว่างชายแดนของทั้งสองประเทศอย่างไร้รอยต่อ ทั้งด้านถนน สะพาน ด่านศุลกากร เพื่อประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองประเทศ นายกรัฐมนตรียังกล่าวชื่นชมมาเลเซีย ที่มีบทบาทอย่างสร้างสรรค์ด้านการอำนวยความสะดวกในกระบวนการพูดคุยเพื่อสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้ รัฐบาลยืนยันเจตนารมณ์ที่จะแก้ไขสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยสันติวิธีและให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม เพื่อนำไปสู่การสร้างสันติภาพและความเจริญรุ่งเรืองในจังหวัดชายแดนภาคใต้"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"