ไฟไหม้โรงงานกระดาษ เสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ย. 61 - เมื่อเวลา 17.30 น. ร.ต.อ.ทินกร ปาติโต พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานกระดาษ ตั้งอยู่ในซอยหาดอมรา ถนนท้ายบ้าน ชื่อบริษัท พี.ซี.ไอ. อุตสาหกรรมกระดาษ จำกัด ที่อยู่ 247 ถนนท้ายบ้าน หมู่ 2 ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เป็นบริษัทผลิตกระดาษและส่งออกกระดาษ เนื้อที่กว่า 5 ไร่ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ปกปภพ บดีพิทักษ์ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ต่อพงษ์ ตันตระวาณิชย์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วย รถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปู และใกล้เคียง จำนวนกว่า  30 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุที่บริเวณด้านหลังโรงงานเป็นโกดัง ซึ่งเป็นที่เก็บวัสดุเศษกระดาษที่อัดแน่น เป็นแท่งสี่เหลี่ยมขนาด 2 คูณ 2 เมตรกองเรียงกันเป็นจำนวนมาก ความสูงประมาณ 15 เมตร พบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่กองกระดาษ ตรงด้านหลังโรงงานอย่างรวดเร็วและลุกลามไปติดกองกระดาษซึ่งมีอยู่จำนวนเป็นร้อยก้อน

ระหว่างเกิดเหตุ นายอภิชาติ เจนสถิตวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร ไม่อยู่ จากการสอบถามนางสาวพรอุมา กำดี อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นฝ่ายบุคคลบริษัทฯ เล่าว่าช่วงเวลา 17.00 น. เป็นช่วงที่พนักงานจำนวนประมาณ 800 คนได้เลิกงาน มีพนักงานส่วนหนึ่งประมาณ 50 คนเศษ ได้ทำงานล่วงเวลา ระหว่างนั้นได้มีพนักงานวิ่งมาบอกว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่กองกระดาษด้านหลังโรงงานจึงได้รีบวิ่งไปดู พบเพลิงได้ลุกไหม้กระดาษซึ่งอัดแท่งเป็นก้อนสี่เหลี่ยมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว พนักงานได้พยายามจะใช้ถังดับเพลิงดับเพลิง แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วจึงได้โทรแจ้งตำรวจและรถดับเพลิง

เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถดับเพลิงจำนวน 5 คันไปถึงที่เกิดเหตุได้ระดมกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิง แต่เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากกระดาษเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องขอรถดับเพลิงภายในจังหวัดตามเทศบาล และ อบต. กว่า 30 คัน มาช่วยดับเพลิง ซึ่งยังคงไม่สามารถควบคุมเพลิงได้เพลิงได้ลุกลามไปโดนหลังคาโกดังทำให้หลังคาโกดังทรุดตัว เพลิงได้ลุกลามไปติดตัวอาคารโรงงาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องถอนกำลังรถดับเพลิงออกจากจุดเกิดเหตุมาอยู่ในจุดที่ปลอดภัย  

ขณะกำลังรายงานข่าวยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เบื้องต้นยังไม่สามารถตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ได้ ต่อมา นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้รุดไปอำนวยการดับเพลิงด้วยตนเองและประสานงานรถดับเพลิงจากกรุงเทพมหานครให้มาช่วยดับเพลิง เบื้องต้นยังไม่สามารถตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"