เสธ.เอ็กซ์ป้อง 'บิ๊กป้อม' บอกเมตตาต่อทุกคน เป็นทหารต้องไม่ทับถมกัน


เพิ่มเพื่อน    

พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก

22 พ.ย.61 - พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ระบุว่า พล.อ.ยศนันท์ หร่ายเจริญ อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด สมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ เคยอยู่ในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชา แต่มาด่า คสช. ถือว่าไม่คิดถึงข้าวแดงแกงร้อน ว่า แม้ตนจะมาทำงานการเมืองในนามพรรคชาติพัฒนา ซึ่งพรรคยึดหลัก No problem เพื่อทำการเมืองยุคใหม่ และทำให้เห็นว่าพรรคชาติพัฒนาไม่มีปัญหา หรือเป็นคู่ขัดแย้งกับใคร เน้นให้คนในชาติหันหน้าเข้าหากัน แต่เมื่อวันนี้มีการพูดถึงทหาร ตนจำเป็นต้องขอพูดในนามส่วนตัว ในฐานะที่เป็นทหารเก่า ยกตัวอย่างในยามบ้านเมืองคับขันทหารต้องปกป้องผืนแผ่นดินไทย ไม่ว่าชั้นยศใด ก็มีความรับผิดชอบเท่าๆ กัน รวมถึงทหารยึดหลักเคารพรุ่นพี่รุ่นน้อง ไม่ว่าจะอยู่ต่างสถานะต่างหน้าที่ ต่างแนวทาง แยกกันไปอยู่ในที่ๆต่างแนวความคิด ก็มีสิทธิเสรีภาพในการพูดภายใต้การเคารพซึ่งกันและกันเพราะมาจากเบ้าหลอมเดียวกัน 

"ซึ่งสำหรับ พล.อ.ประวิตร เป็นอดีตผู้บังคับบัญชา เท่าที่ผมรับรู้ ท่านมีความเมตตาทุกคนมาตลอด ใครเดือดร้อนวิ่งไปหา จะกี่ครั้งต่อกี่ครั้ง  พล.อ.ประวิตร ก็มักไม่ปฏิเสธ ขอย้ำว่า จะคิดอย่างไร ทุกคนมีสิทธิในการแสดงความคิดเห็น แต่สำหรับผม ทหารต้องจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่สร้างความแตกแยกหรือทับถมกัน และต้องสำนึกบุญคุณแผ่นดินเกิด"พล.อ.ฐิติวัจน์ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"