'ป้อม'ยังไม่ถกแม่น้ำ5สายเคาะวันเลือกตั้ง ปัดตอบโต้'แม้ว'ปม'ยศนันท์'ด่าคสช.


เพิ่มเพื่อน    


21พ.ย.61-ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้แม่น้ำ5 สายตัดสินใจเลื่อนเลือกตั้งตามข้อเสนอของพรรคการเมืองขนาดเล็ก ว่า  ถ้าพรรคการเมืองขนาดเล็กทำเรื่องถึง กกต. ทาง กกต.ก็ต้องเป็นคนตัดสินใจ ส่วนที่มาโยนให้แม่น้ำ 5 สายให้ตัดสินนั้น ก็ยังไม่ได้ประชุมกัน จึงยังไม่ทราบว่าจะเป็นอย่างไร ดังนั้น จะมาถามหาคำตอบจากตนได้อย่างไร  

เมื่อถามว่า หากมีการเลื่อนเลือกตั้งจะส่งผลเสียต่อ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ  (คสช.)หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่มีการเลื่อนการเลือกตั้ง ยืนยันทุกอย่างเป็นไปตามโรดแมป  อีกทั้งงานด้านความมั่นคงในขณะนี้ก็เรียบร้อยดี

เมื่อถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในทวีตเตอร์ ระบุว่า”ทหารที่อาสาการเมืองตรงไปตรงมา น่าชื่นชมกว่าทหารที่เข้ามาโดยการยึดอำนาจไหมครับป้อม” พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  “โอ๊ย ไม่มี ไม่มี ไม่พูดอะไรแล้ว สื่อถามกันไปมาซ้ำซาก”

เมื่อถามต่อว่า หลังจากท่านเตือนน้องไปแล้ว พล.อ.ยศนันท์ หร่ายเจริญ  อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ มีปฏิกริยาอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี ไม่มี ไม่มีอะไรแล้วใช่ไหม เรื่องพวกนี้อย่ามาถามเลย สื่อมาถามแล้วเอาข่าวฉันไปขึ้นหน้าหนึ่งตลอด ”

 สำหรับการประชุม สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในวันนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีเรื่องการเมือง เพราะการเมืองต้องทำตามโรดแมป และไม่มีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง เป็นการประชุมเรื่องความมั่นคง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"