เพื่อไทยรับ'ลูกบุญทรง'ยื่นลาออกแล้ว ปัดข่าว'วราเทพ'หอบอดีตส.ส.ซบพลังประชารัฐ


เพิ่มเพื่อน    

ชูศักดิ์ ศิรินิล

23 พ.ย.61 - ที่พรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวระบุอดีตส.ส. จ.ลำปาง จ.เชียงใหม่ จ.ลพบุรี และจ.กำแพงเพชร รวมถึงตัวนายวราเทพ รัตนากร อดีตรมต.ประจำสำนักนายกฯ จะย้าย ไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า คิดว่าเรื่องนี้ข่าวคงจะสับสนไปถึงวันที่ 26 พ.ย. เพราะเป็นวันสุดท้ายที่บุคคลที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งจะต้องเข้าสังกัดพรรคการเมือง หากการเลือกตั้งจะเกิดในวันที่ 24 ก.พ. 62 จริง 

นายชูศักดิ์ กล่าวต่อว่าตระกูลจันทสุรินทร์ ยืนยันกับตนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่าข่าวที่ออกมานั้นไม่จริง เขายังคงอยู่พรรคเพื่อไทยในพื้นที่ลำปาง ส่วนนางทัศนีย์ บูรณุกรณ์ อดีตส.ส.เชียงใหม่  ก็ยังอยู่กับพรรค ส่วนนายอำนวย คลังผา อดีตส.ส.ลพบุรี ก็โทรมายืนยันว่ายังอยู่กับพรรค ที่พอจะมีความชัดเจนอยู่บ้างคือกรณีนายเดชณัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ บุตรชายนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มาลาออกจริง และตัวท่านก็ได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว 

"ส่วนกรณีนายวราเทพ ผมยังไม่เจอท่าน แต่ก็เรียนแบบตรงไปตรงมาว่าท่านติดในเรื่องคุณสมบัติความเป็นสมาชิกพรรค คุณสมบัติการเป็นผู้สมัครส.ส. ผมจะไม่พูดมากไปกว่านี้ แต่หลายคนในจ.กำแพงเพชรก็บอกว่ายังเป็นสมาชิกพรรค หากรัฐบาลนี้ต้องการปฏิรูปการเมืองอย่าให้การเลือกตั้งครั้งนี้ หรือพรรคการเมืองที่จะเกิดขึ้นครั้งนี้กลายเป็นพรรคแบบสามัคคีธรรมในอดีต การกระทำใดๆที่เป็นการดึงคนภายใต้เงื่อนไขต่างๆ เช่น เงื่อนไขทางคดี ไม่น่าจะเกิดขึ้น"

เมื่อถามว่า หากพื้นที่กำแพงเพชรอดีตส.ส.ย้ายพรรคจริง พร้อมส่งคนลงสู้ใช่หรือไม่ นายชูศักดิ์ บอกว่า ก็เป็นหน้าที่ของพรรคอยู่แล้ว แต่ขณะนี้จะไปหรือไม่ไปอย่างไรเราไม่ชัดเจน คบต้องฟังแบบฟังหูไว้หูก่อนในขณะนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"