หนูนาปลื้ม 'ณัฐวุฒิ' กลับ 'ชทพ.' ฮือฮา 'เขาทราย-เขาค้อ' ลงส.ส.เพชรบูรณ์


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ย. 61 - ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ อดีต ส.ส.สุพรรณบุรี เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรค หลังเมื่อไม่นานมานี้ได้ตัดสินใจลาออกจากพรรค ชทพ. ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยมาระยะหนึ่ง โดยมี น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค และนายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรค ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมกันนี้ทั้งสามคนยังได้เข้าไปโอบกอบนายณัฐวุฒิอีกด้วย นอกจากนี้ วันเดียวกัน นายสุระ แสนคำ หรือ เขาทราย แกแล็กซี่ และนายวิโรจน์ แสนคำ หรือ เขาค้อ แกแล็กซี่ ยังได้มาสมัครสมาชิกพรรค เพื่อจะลงสมัคร ส.ส. ใน จ.เพชรบูรณ์ อีกด้วย  

โดย น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ถือว่าเป็นภาพที่เรา พรรค ชทพ.ได้พี่ชายที่รักมากกลับสู่บ้าน วันนี้เป็นวันที่ตนดีใจที่สุด จนไม่สามารถพูดออกมาเป็นคำพูดได้เท่ากับความรู้สึกที่มี พี่ชายของเราหนีไปเที่ยวแปบนึง แต่วันนี้ได้กลับมาบ้านแล้ว พี่ก็อบอุ่น น้องก็อบอุ่น ตอนพี่ไปก็ใจแหว่ง น้องเองก็ใจแหว่ง แต่วันนี้ใจทั้งสองดวงไม่แหว่งแล้ว อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเชื่อว่าบิดาของเราทั้งสองคน ไม่ว่าจะอยู่แห่งใดก็ตาม ถ้าได้ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้คงจะดีใจมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่นายณัฐวุฒิกลับมาแสดงว่าปัญหาเหลือตัวผู้สมัคร คุยกันลงตัวแล้วใช่หรือไม่ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ถือว่าตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว พอนายณัฐวุฒิกลับมาถือว่าเติมเต็มแล้ว สุพรรณบุรีจะเป็นเหมือนสมัยที่นายบรรหารอยู่ ซึ่งเราเป็นคนพื้นที่ จ.สุพรรณบุรีด้วยกัน เป็นทีมเดียวกัน กี่ยุคกี่สมัยเราจะเป็นแบบนั้น เมื่อนายณัฐวุฒิกลับมาเหมือนเป็นพลังให้กับเรา และพรรค ชทพ.จะชนะให้ได้ทุกเขตใน จ.สุพรรณบุรี

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่ให้ตนเองเข้าร่วมทำงานในระยะหนึ่ง โดยในช่วงเช้าได้ไปลาออกกับ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยแล้วก่อนที่จะมาเขียนใบสมัครเข้าพรรค ชทพ. ซึ่งผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยมีความเข้าใจ ไม่ได้ว่าอะไร ส่วนสาเหตุที่ลาออกจากพรรค ชทพ.ไปเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยก่อนหน้านี้นั้น เนื่องจากมีความไม่ลงตัวในเรื่องผู้สมัค ส.ส.แบบเขต ตนเห็นว่าบ้านหลังนี้ที่สุพรรณบุรีนั้นเต็มแล้ว ตนจึงขยับออกไป แต่พอลงพื้นที่พบกับประชาชน มีแต่ประชาชนถามว่าตนออกจากพรรค ชทพ.ทำไม ในฐานะที่ตนเป็น ส.ส. เป็นตัวแทนของประชาชน จึงต้องรับฟังเขาด้วย เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่านายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ นอกจากทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติในฐานะนายกฯ ยังทิ้งผลงานอื่นๆ เอาไว้อย่างมหาศาล คนสุพรรณบุรีถือว่าท่านเป็นมหาบุรุษ ไปทุกที่ชาวบ้านยังรำลึกถึงนายบรรหารอยู่

“ในวันที่ 26 พ.ย.จะเป็นวันสุดท้ายที่กฎหมายกำหนดให้ผู้จะลงสมัคร ส.ส.ต้องสังกัดพรรคการเมือง ซึ่งถือเป็นสถานการณ์สุดท้ายแล้ว ผมจึงขอโอกาสที่จะกลับมาสังกัดพรรค ชทพ.อีกครั้งหนึ่ง รวมถึงประชาชนใน จ.สุพรรณบุรีด้วย การกลับมาที่นี่ทำให้ได้บรรยากาศเก่าๆ เพราะเราผูกพันเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน”นายณัฐวุฒิ กล่าว

เมื่อถามว่า ที่ตัดสินใจลาออกจากพรรคเพื่อไทยทั้งที่เพิ่งไปสมัคร เป็นเพราะกระแสข่าวยุบพรรคด้วยหรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวยอมรับว่า นั่นเป็นเหตุผลหนึ่งในการตัดสินใจ มีส่วนพอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งในพรรคเพื่อไทยเองก็มีการติดตามข้อมูลข่าวสารจากที่สื่อได้นำเสนออยู่แล้ว ซึ่งตนเชื่อว่ามันมีเชื้ออยู่ แต่จะไปถึงขั้นนั้นหรือไม่ตนไม่ทราบ แต่นักการเมืองจะต้องหาที่ที่มั่นคงที่สุดให้ตัวเอง ขณะที่คนอื่นๆ ในพรรคเพื่อไทยตอนนี้ก็ต้องหาฐานที่มั่นให้ตัวเองอยู่รอด อย่างไรก็ตาม จากการลงพื้นที่พบประชาชน กระแสพรรค ชทพ.ใน จ.สุพรรณบุรี ดีกว่าพรรคเพื่อไทย และเป็นมาตั้งแต่รุ่นนายบรรหาร  

ถามว่า อยากได้ทีม จ.อ่างทองกลับมาด้วยหรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า อยากได้ทั้ง จ.อ่างทองและ จ.ศรีสะเกษ กลับมา เพื่อให้มาเติมเต็ม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"