6อดีตส.ส.จังหวัดชายแดนใต้ทิ้ง'ปชป.'ซบรวมพลังประชาชาติไทย


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ย.61 -  ที่พรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ประกอบ นายสุรเชษฐ์ แวอาแซ  อดีตส.ส.นราธิวาส นายรำรี  มามะ อดีตส.ส.นราธิวาส และนายอับดุลการิม เต็งกะรีนา  อดีตส.ส.ยะลาเขต 2  ได้เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรครปช. โดยมีนายทวีศักดิ์ ณ.ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรครปช. และร.ต.อ.จอมเดช ตรีเมฆ นายทะเบียนพรรค ให้การต้อนรับและรับสมัคร 

นายสุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตัดสินใจไม่นานที่จะมาอยู่กับรปช. เนื่องจากว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค เป็นบุคคลที่พวกเราเคารพในความคิดและอุดมการณ์กันมาโดยตลอด 

ผู้สื่อข่าวถามว่าแนวทางนโยบายของพรรคและการทำงานของนายสุเทพเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจใช่หรือไม่ นายสุรเชษฐ์ ตอบว่าใช่เป็นความคิดที่ตรงใจตั้งแต่การทำงานร่วมกันในพรรคประชาธิปัตย์ อย่างไรก็ตาม เมื่อนายสุเทพคิดก่อตั้งพรรคการเมืองใหม่ เพื่อชาติ เราก็ยินดีเพราะเห็นว่าทำงานเพื่อชาติไม่ได้ทำงานเพื่อพรรค การที่เราระดมให้ประชาชนมีส่วนร่วมนั้น  เป็นแนวคิดที่พวกเราต้องการ 

"เพราะฉะนั้นการตัดสินใจมาร่วมกันก่อตั้งพรรคร่วมกับประชาชนนั้น  ถือว่าเป็นหลักการสร้างการเมืองใหม่ของประชาชน" 

เมื่อถามว่านอกจากที่มาในวันนี้ยังจะมีอดีตส.ส.ของ3จังหวัดชายแดนภาคใต้มาอีกหรือไม่ นายสุรเชษฐ์ กล่าวว่า อดีตส.ส.ที่สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ที่ย้ายมาพรรครปช. มีทั้งหมด 6 คน   โดยจะมีนายแจะอาหมิง โตะตาหยง อดีตส.ส.นราธิวาส  นายซาตา อาแวกือจิ อดีต ส.ส.ปัตตานี เป็นต้น 

นายสุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่าอย่างไรก็ตาม ประขาชนในพื้นที่สอบถามถึงการย้ายพรรคในครั้งนี้ซึ่งเราก็ชี้แจง มีบางคนถามว่าการที่เราย้ายสังกัดพรรคการเมืองจะทำให้อุดมการณ์เราเปลี่ยนแปลงไหม ก็ตอบว่าไม่เปลี่ยน เพราะความคิดของเราชาติเป็นที่ตั้ง เราสร้างความมั่นใจกับเขาว่าพวกเราในฐานะที่เป็นตัวแทนถึงแม้เราจะย้ายพรรค แต่ความคิดของเราจะมีอุดมการณ์และความตั้งใจที่เข้มข้นกว่าเดิม 

เมื่อถามถึงกระแสตอบรับของประชาชนในพื้นที่ อดีตส.ส.นราธิวาส กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าขณะนี้ประชาชนเองก็สับสน เพราะมีพรรคการเมืองมาก  แต่ถึงอย่างไรก็ตามพรรคการเมืองก็ต้องนับหนึ่งใหม่ จะใหม่หรือเก่าก็ต้องนับหนึ่งใหม่เหมือนกันทั้งหมด 

ถามว่าที่มีการเรียกร้องจากบางพรรคบางกลุ่มให้เลื่อนเลือกตั้งออกไป นายสุรเชษฐ์ กล่าวว่า สำหรับตนและพวกไม่มีปัญหา ตนอยู่บนสายการเมืองมา 26 ปี การทำหน้าที่ทำทุกเวลาไม่จำกัดว่าสั้นหรือยาว การที่จะมีการเลือกตั้งเร็ว เป็นสิ่งที่ดี เพราะประชาชนต้องการรัฐบาลใหม่เข้ามาบริหารเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนว่ารัฐบาลนี้ ไม่ใช่รัฐบาลทหารเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"