อย่าสนใจแต่เรื่องกระพี้!'นายกฯ'ขอช่วยกันแก้ทุจริต


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ย.61- ที่บริเวณโถงกลางตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำคณะเข้าพบนายกฯเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว และความรุนแรงในสังคมทุกรูปแบบ พร้อมติดเข็มกลัดริบบิ้นสีขาวให้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดยนายกฯได้สอบถามถึงสถิติลดความรุนแรง ลดลงบ้างหรือไม่ ต้องพยายามให้ลดลง มันเป็นปัญหาครอบครัวด้วย 

ต่อมาพล.อ.บุณยวัจน์ เครือหงส์ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. พร้อมคณะ เข้าพบนายกฯเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) ทั้งนี้ได้มอบเสื้อในกิจกรรมให้กับนายกฯ จากนั้นนายกฯได้ถ่ายรูปร่วมกับคณะ โดยนายกฯได้ถือป้ายข้อความว่า "คนไทยไม่ทน...ต่อการทุจริต" พร้อมกล่าวว่า จับมือกันแก้ปัญหาให้ได้นะ ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ช่วยกันรณรงค์และสร้างความเข้าใจไปด้วยว่าวิธีการแก้เป็นอย่างไร ไม่อย่างนั้นก็ตีกันอยู่อย่างนี้ คนนี้ก็เอามาใส่ตีเข้าไปอีก แก้ไม่ได้ซักที

จากนั้นนพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข นำคณะเข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์และนำเสนอโมเดลสื่อต้นแบบการเรียนการสอนในโครงการ อย.น้อย “พัฒนาเด็ก ด้วยนวัตกรรม เพื่อสุขภาพดีอย่างยั่งยืน”โดยนายกฯได้ดูชุดกิจกรรมสร้างเสริมพฤติกรรมการบริโภคอาหารที่เน้นเทคโนโลยีสมัยใหม่ ได้แก่ สารคดี 4 มิติ โดยใช้เทคโนโลยีโลกเสมือน หรือ VR ในการนำเสนอแอพพลิเคชั่น AR Label และ KCAL ในการคำนวณพลังและสารอาหารที่ได้รับและให้ข้อมูลฉลากอาหารในรูปแบบ E-Book เกมออนไลน์ และแบบทดสอบภาพเคลื่อนไหวเป็นต้น

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน นำคณะเข้าพบนายกฯ เพื่อนำเสนอผลการดำเนินการจัดตั้งศูนย์ที่นี่มีงานทำ (Job Ready Center) เพื่อสนองยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไปสู่ประเทศไทย 4.0 พร้อมพูดคุยกับตัวแทนที่ได้งานทำจากโครงการดังกล่าว พร้อมกับถ่ายรูปร่วมกับคณะ ที่มีมาสคอต หมีบราวน์มาร่วมถ่ายด้วย จากนั้นนายกฯกล่าวว่า ให้ค่อยๆพัฒนาตัวเองไปในวันหน้า โดยเฉพาะช่วงนี้ที่ทุกอย่างเริ่มออกมาในช่วงท้ายๆ

"สิ่งดีๆเกิดเยอะ ถ้าทุกคนไปสนใจเรื่องไม่เป็นเรื่อง ก็ไม่ได้รู้เรื่องว่าเขาทำอะไรกันบ้าง สนใจแต่ไอ้เรื่องกระพี้อยู่นั้นแหละ"ก่อนหันบอกว่า ขอบคุณนะ ขอบคุณมากๆทุกคน จากนั้น นายกฯได้เดินขึ้นห้องประชุมทันที


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"