รวบเครือข่ายแก๊งค์สกิมเมอร์เหยื่อสูญเงินกว่า 23 ล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ย.61- พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.)  พร้อมด้วยพล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ( ผบช.ทท.) ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายซุน เด็ง อายุ 32 ปี  นายยู เป็ง อายุ 36 ปี สัญชาติจีน ผู้ต้องหาเครือข่ายแก๊งสกิมเมอร์

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เนื่องจากวันที่ 23 พ.ย.2561 ตำรวจงานสืบสวน กก.1 บก.ทท.1 ได้รับการประสานข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทยมีบุคคลนำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งต้องสงสัยว่าเป็นบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมมารูดกับเครื่องอนุมัติวงเงินอัตโนมัติ (EDC) บริเวณคอนโดแห่งหนึ่งย่าน ถ.รัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมมหานคร กระทั่งวันที่ 24 พ.ย.จึงเข้าจับกุม น.ส.สุรางคนา และ น.ส.รัชนีวรรณ ที่ห้องพักรัชดาออร์คิดทาวเวอร์ ถ.รัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง  พร้อมของกลาง เครื่องบันทึกข้อมูลลงในแถบแม่เหล็ก จำนวน 1 เครื่อง , บัตรอิเล็กทรอนิกส์เปล่า  (บัตรขาว) จำนวน 11 ใบ , คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค , ไอแพด ,โทรศัพท์มือถือ , บัญชีธนาคารของผู้อื่น จำนวน 64 เล่ม , บัตรเอทีเอ็มของผู้อื่น จำนวน 47 ใบ , เครื่องอนุมัติวงเงินอัตโนมัติ (EDC)เครื่องรูดบัตร จำนวน 15 เครื่อง และ สลิปสรุปยอดการใช้บัตรรูดจากเครื่องอนุมัติเงินสดอัตโนมัติ จำนวน 125 ใบ

สอบสวน น.ส.สุรางคนา และ น.ส.รัชนีวรรณ ยอมรับ เป็นคนทำหน้าที่ในการจัดหา เครื่องอนุมัติวงเงินอัตโนมัติ (EDC) พร้อมกับบัญชีธนาคารและบัตรเอทีเอ็มที่ผูกกับเครื่องอนุมัติวงเงินอัตโนมัติ (EDC) นำมาให้กับชายชาวจีนเพื่อใช้รูด เมื่อรูดเงินแล้วชายชาวจีนดังกล่าวจะส่ง  สลิปยอดรูดเงินมาให้ เพื่อให้ไปกดเงินแล้วนำมาเงินมาให้กับชายชาวจีน โดย  น.ส.สุราคนา และ น.ส.รัชนีวรรณ จะได้ส่วนแบ่งเป็นเงินร้อยละ 1 ของยอดเงินสดที่กดมาได้ 

ต่อมาวันที่ 25 พ.ย.61 ตำรวจได้ขยายผลจับกุมชายชาวจีนเพิ่มเติมคือ  ซุน เด็งและยู เป็ง  สัญชาติจีนได้ที่ บางกอกรัชดาเซเว่นทีนคอนโด ซ.อินทามระ 47เขตดินแดง พร้อมของกลาง บัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม จำนวน 150 ใบ , บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นจำวน 20 ใบ , เครื่องบันทึกข้อมูลลงแถบแม่เหล็ก ,คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค, สมุดบัญชีธนาคาร , สลิปใบเสร็จจากเครื่องอนุมัติวงเงินอัตโนมัติ จำนวน 4 ใบ , และของกลางอื่นๆอีกหลายรายการ  โดยกล่าวหาว่า  ร่วมกันมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์โดยรู้ว่าเป็นของที่ทำปลอมหรือแปลงขึ้นโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน , ร่วมกันมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และ ร่วมกันมีเครื่องมือหรือวัตถุสำหรับปลอมหรือแปลงบัตรอิเล็กทรอนิกส์

" เครือข่ายดังกล่าวนี้เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 ตรวจสอบจากสลิปใบเสร็จจากเครื่องอนุมัติวงเงินอัตโนมัติ พบว่าเบื้องต้นมีการรูดเงินไปมูลค่าความเสียหายกว่า 23 ล้านบาท"
          


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"