ประกาศราชกิจจาฯคำสั่งคสช.กำหนดกลไกขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ย. 61 -  เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ ๑๙/๒๕๖๑ เรื่อง กลไกในการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติและการสร้างความสามัคคีปรองดอง 

ตำมที่ได้มีการกำหนดทิศทางการดำเนินการของบางองค์กรเพื่อแก้ปัญหาและปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานในด้านการให้คำปรึกษาทางเศรษฐกิจและสังคม การพัฒนาการเมืองและการปฏิรูปกฎหมาย ให้สอดคล้องกับการดำเนินการในช่วงการเตรียมการในเรื่องยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ ตลอดจนการดำเนินการอื่นในช่วงระหว่างการจัดทำและประกาศใช้บังคับของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย เพื่อให้การบริหารงานภาครัฐเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและไม่เกิดความซ้ำซ้อน โดยได้มีการยกเลิกพระราชบัญญัติสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติพ.ศ. ๒๕๔๓ พระราชบัญญัติสภาพัฒนาการเมือง พ.ศ. ๒๕๕๑ และพระราชบัญญัติคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย พ.ศ. ๒๕๕๓ เว้นแต่บทบัญญัติในส่วนที่เกี่ยวกับการดำเนินการของสำนักงานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สำนักงานสภาพัฒนาการเมือง กองทุนพัฒนาการเมืองภาคพลเมือง และสำนักงานคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย เพื่อให้หน่วยงานดังกล่าวยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ในการสนับสนุนภารกิจตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายตามความเหมาะสมได้ต่อไป ตามที่กำหนดในคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๗๑/๒๕๕๙ เรื่อง การยกเลิกกฎหมายว่าด้วยสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กฎหมายว่าด้วยสภาพัฒนาการเมือง และกฎหมายว่าด้วยคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย ลงวันที่ ๑๓ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๕๙

โดยที่ปัจจุบันได้มีการกำหนดภารกิจและบทบาทของหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ ตลอดจนการดำเนินการตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญเป็นที่ชัดเจนแล้ว สมควรปรับปรุงบทบาทและภารกิจของหน่วยงานข้ำงต้นไม่ให้มีความซ้ำซ้อน ในขณะเดียวกันควรกำหนดกลไกในการขับเคลื่อนภารกิจในการปฏิรูปและการบริหารราชการแผ่นดิน เพื่อเร่งรัดกำรดำเนินการตำมนโยบายสำคัญและเร่งด่วนของรัฐบาลให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิรูปและการบริหารราชการแผ่นดินให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

อำศัยอำนาจตามความในมาตรา ๒๖๕ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ประกอบกับมาตรา ๔๔ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช ๒๕๕๗ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติโดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติจึงมีคำสั่ง ดังต่อไปนี้ คลิกอ่านทั้งหมด
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"