วันเดียวนับร้อยคนแห่แจ้งกกต.ขอย้ายพรรค พบส่วนใหญ่ย้ายออกจากเพื่อไทย


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ย. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ ตลอดทั้งวัน  มีสมาชิกจากพรรคการเมือง เดินทางมายื่นใบลาออกจากพรรคที่สังกัดอยู่เดิมเป็นจำนวนมาก   โดยมีรายงานว่ามียอดการยื่นขอลาออก โดยเฉพาะในวันนี้กว่า 100 คน  ส่วนใหญ่เป็นสมาชิกจากพรรคเพื่อไทย ย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองอื่น  ทั้งพรรคพลังประชารัฐ พรรคไทยรักษาชาติ  พรรคชาติไทยพัฒนา   เนื่องจากวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะครบกรอบเวลาการสังกัดพรรคการเมืองใหม่ ซึ่งเป็นคุณสมบัติของผู้สมัคร ส.ส.ที่จะต้องเป็นสมาชิกพรรคการเมืองนั้นๆ ไม่น้อยกว่า 90 วัน  หากมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. 2562  

ทั้งนี้ผู้ที่มาลาออกบางคนยอมเปิดเผยพรรคใหม่ที่จะไปสังกัด   ขณะที่บางคน ยอมรับว่าไม่แน่ใจว่าการมายื่นใบลาออกในวันนี้และจะเดินทางไปสังกัดพรรคใหม่ทันทีนั้นจะทัน และทำได้ตามกฎหมายหรือไม่  และอีกส่วนหนึ่งเกรงว่าหากยื่นลาออกกับนายทะเบียนสมาชิกที่พรรคการเมืองเก่า  ก็ไม่มั่นใจทางพรรคจะส่งมาให้นายทะเบียนพรรคการเมืองหรือไม่  เกรงว่าจะถูกหลอก หรือดึงชื่อไว้.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"