'บิ๊กตู่'ถึงเยอรมันตามคำเชิญ'แมร์เคิล'ปากหวานอากาศติดลบ3แต่เจอคนไทยแล้วอุ่น


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ย.61-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา และคณะ ออกเดินทางด้วยเที่ยวบินพิเศษไปยังท่าอากาศยานเบอร์ลิน เทเกล เพื่อเยือนสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ระหว่างวันที่ 27-29 พ.ย. 2561

 โดยเมื่อเวลา 06.25 น. ตามเวลาท้องถิ่นกรุงเบอร์ลิน ซึ่งช้ากว่ากรุงเทพฯ 6 ชั่วโมง นายกรัฐมนตรีเดินทางถึงท่าอากาศยานเบอร์ลิน เทเกล ก่อนเดินทางมายังโรงแรมฮิลตัน เบอร์ลิน ซึ่งเป็นโรงแรมที่พัก โดยมีคณะข้าราชการสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน  ผู้ช่วยทูตทหาร คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) และคนไทยในเบอร์ลิน ให้การต้อนรับ โดยตัวแทนคนไทยที่มาต้อนรับกล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้น ดีใจ และภูมิใจ ที่นายกฯเดินทางมาที่เบอร์ลิน ซึ่งได้ติดตามข่าวสารของนายกฯอย่างใกล้ชิดในช่องทางต่างๆ และเชียร์ลุงตู่ตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ตัวแทนคนไทยได้นำดอกไม้และของที่ระลึกมามอบให้แก่นายกรัฐมนตรีด้วย   

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอบคุณทุกคน ตนดีใจ และขณะนี้ประเทศไทยกำลังเดินหน้าดีทั้งหมด ขอให้ช่วยกัน พวกเราทุกคนขอให้ดูแลกันให้ดี อยู่บ้านใครก็ตามถึงแม้จะสองสัญชาติ ก็ขอให้มีประเทศไทยเป็นหลัก และก็ขอให้รู้กฎหมายของประเทศเขาด้วย และให้ติดตามข่าวสารดีๆนะ ขณะที่คนไทยขอให้นายกฯมีความสุขและห่วงสุขภาพนายกฯ นายกฯ จึงกล่าวว่า สุขภาพร่างกายโอเค แต่ใจมันก็เครียด

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ เพจไทยคู่ฟ้าว่า การเดินทางมาถึงประเทศเยอรมนีในครั้งนี้แม้จะมีอากาศค่อนข้างหนาว ติดลบ 2-3 องศา ก็ต้องอาศัยเสื้อโค้ท แต่ที่สำคัญตนมีกำลังใจจากคนไทยที่อยู่ในเยอรมนี มาต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งเราทุกคนต่างก็ดีใจที่มาพบกัน ขออวยพรให้ทุกคนมีความสุข สำหรับตนเองก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างไทยกับเยอรมนี

เขาบอกว่าเดินทางมาครั้งนี้เป็นไปตามคำเชิญของของ นางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี สิ่งสำคัญวันนี้คือประเทศไทยในฐานะประธานอาเซียน เราจะได้มีโอกาสสานความสัมพันธ์กันและความร่วมมือระหว่างสองประเทศให้มีการพัฒนาเพิ่มมากขึ้น.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"