พท.สับสนช.วิ่งขาเคล็ดแย่งเก้าอี้ส.ว. ปูทาง'บิ๊กตู่'


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ย. 61 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการรับสมัคร ส.ว. ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า เหตุที่มีคนไปสมัครน้อย คงมาจากการที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการสรรหาที่มีมูลค่าแพงที่สุดในโลก ถึงคนละเกือบ 26 ล้านบาท จากงบประมาณ 1,300 ล้านบาท ในกระบวนการนี้ มีผู้สมัครบางตา คงเพราะว่าผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ความสามารถเป็นปราชญ์ในทุกๆ ด้าน แต่อาจไม่ได้เดินเฉียดใกล้กับผู้มีอำนาจ และคงรู้ว่าสมัครไปก็เท่านั้นเสียเวลาเปล่า ถึงเวลาก็อาจมีผู้มีอำนาจมาจิ้มรายชื่อเลือกกันเองก็เป็นได้ 

ทั้งนี้สังคมต่างคาดหวังว่าสมาชิกวุฒิสภาจำนวน 250 คน คงจะมาจากคนที่มีคุณวุฒิ และปลอดการเมืองแท้ๆ เพื่อจะได้เข้ามาเพื่อเป็นพี่เลี้ยงให้กับรัฐสภาในการนำพาประเทศไทยไปสู่แสงสว่างและความเจริญให้ทัดเทียมนานาอารยะประเทศ หลังจากเสียเวลากันมานานหลายปี ไม่ใช่มาเพื่อเป็นบันไดให้ใครขึ้นไปถึงฝั่งฝัน เพราะสังคมรู้ดีแล้วว่า 250 ส.ว.ในรัฐธรรมนูญนี้มีสิทธิ์โหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้
        
นายจิรายุ กล่าวว่า ส.ว. จำนวน 250 คน ในยุค คสช. ไม่ควรจะมีรายชื่อของคนที่มาจากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่ คสช. ทำคลอดมาเมื่อปี 2557 เพราะรัฐบาลชุดนี้ หรือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. อาจถูกครหาได้ว่าล็อกสเปกมาเพื่อปูทางขึ้นสู่อำนาจหรือไม่
       
"วันนี้ทราบข่าวว่าสมาชิก สนช. วิ่งกันขาเคล็ด ขอกลับมาเป็น ส.ว.เพื่อที่จะได้กลับมามีอำนาจ กินเบี้ยประชุม กินเงินเดือนจากภาษีประชาชนอีกครั้ง ดังนั้นจึงขอแนะนำให้กับพี่น้องประชาชนได้จดชื่อสมาชิก สนช. ในยุคนี้ไว้ ว่าเมื่อมีการสรรหา ส.ว.ชุดใหม่แล้ว จะมี สนช. ที่เคยถูกแต่งตั้งจาก คสช. มาเป็นจำนวนเท่าไหร่ และมีกลุ่มอดีต ส.ว. ที่ได้ดีจากการปฏิวัติรัฐประหารกี่คน เพราะวันนี้ประชาชนคาดหวังว่า ส.ว.ที่กำลังคัดสรรอยู่ในขณะนี้ จะเข้ามาเป็นผู้ที่จะช่วยเหลือนำพาประเทศไทยกลับเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยที่ทั่วโลกยอมรับ อันหมายถึงการเจริญก้าวหน้าทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคมให้ประเทศไทยเป็นที่ยอมรับกับนานาอารยะประเทศ" นายจิรายุ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"