'เอนก'โว15ธ.ค.รปช.หมื่นคนถกสมัชชา บี้บิ๊กตู่ชัดเจนการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ย. 61 - เมื่อ‪เวลา 09.30 น.‬ ที่อาคารศูนย์การเรียนรู้ชั้น 2 ไทยพีบีเอส นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กล่าวถึงกรณีที่พรรค รปช. เตรียมการประชุมสมัชชา‪ในวันที่ 15 ธ.ค นี้ ว่า ไม่มีเรื่องการปรับโครงสร้างอะไร แต่เป็นการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค  ซึ่งคาดว่าจะมีสมาชิกมาร่วมประชุมกว่าหมื่นคน ทั้งนี้จะให้สมาชิกมีส่วนร่วมในการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค เพราะต้องการให้เห็นว่าพรรค รปช.  เป็นของประชาชนจริง ๆ 

เมื่อถามว่า พรรคมีรายชื่อที่จะเสนอเป็นนายกฯ แล้วหรือไม่ นายเอนก กล่าวว่า ยังไม่มี เรื่องนี้เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค คนที่เป็นนายกฯ ของพรรคจะต้องมีความเหมาะสมในเรื่องการปฏิรูปประเทศให้ต่อเนื่อง และต้องทำตามยุทธศาสตร์พรรค ทั้งนี้ส่วนตัวยังไม่มีใครมาทาบทามให้มารับตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค

นายเอนก ยังกล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค รปช. เดินคาราวะแผ่นดินแล้วมีคนออกมาต่อต้าน ว่า เรื่องที่มีคนต่อต้านเป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีพรรคการเมืองไหนไม่มีคนไม่ชอบ นายสุเทพเดินทำภารกิจด้วยความตั้งใจ ต้องการปลุกประชาชนที่มีแนวคิดกับพรรคให้มาเป็นสมาชิก ซึ่งเท่าที่เห็นเสียงส่วนใหญ่ให้การตอบรับที่ดี 

ส่วนการหารือกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในวันที่ ‪7 ธ.ค.นั้น นายเอนก กล่าวว่า พรรค รปช. จะเสนอให้คสช. จัดการเลือกตั้งให้เรียบร้อย และให้ประชาชนมีส่วนร่วมมากที่สุด ทั้งนี้หากจะมีการปลดล็อกพรรคการเมือง อยากให้การปลดล็อกเป็นไปตามมารยาททางการเมือง เพราะการเลือกตั้งเราต้องให้เวลาพรรคการเมืองได้มีสิทธิหาเสียง ถ้าจะปลดล็อกก็ต้องให้โอกาสพรรคการเมืองทำตรงนี้ให้ดีที่สุด 

เมื่อถามถึงท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ที่ยังไม่มีความชัดเจนในทางการเมือง นายเอนก กล่าวว่า  พล.อ.ประยุทธ์ควรที่จะต้องมีความชัดเจนทางการเมือง เพราะถือว่าเป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมือง เป็นผู้นำประเทศและผู้นำของรัฐบาล ส่วนที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุววรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม ชูนิ้วทำสัญลักษณ์ 2 นิ้ว และ 4 นิ้ว เพื่อยืนยันว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ ‪24 ก.พ. ‬62 นั้น เป็นท่าทีที่เราต้องเชื่อมั่นว่าะมีการเลือกตั้ง‪ในวันที่ 24 ก.พ. 62 แน่นอน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"